Vòng quanh Thế giới

Bị chẩn đoán ung thư, cô gái thăm 7 kỳ quan thế giới trong 13 ngày

Chia sẻ

12 quốc gia, 15 chuyến bay, 45.500km, 5 đêm ở khách sạn, 1 máy ảnh, 1 tripod, 7 kỳ quan, 13 ngày... là những con số ấn tượng để kể về chuyến đi để đời của Megan Sullivan, một cô gái vừa mới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da.

“Tôi bị rơi từ độ cao 16m tại thung lũng Yosemite, gặp tai nạn giao thông và sau đó được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da chỉ trong vòng một tháng. Hai tuần sau đó, tôi quyết định phải ghé thăm 7 kỳ quan thế giới trong 13 ngày với một góc nhìn mới về cuộc sống, để 'cháy' hết mình hơn nữa từ bây giờ”, Megan Sullivan chia sẻ về chuyến hành trình vô cùng ý nghĩa đối với bản thân cô.

Hành trình khám phá 7 kỳ quan thế giới trong 13 ngày của Megan Sullivan:

Ngày 1: Kim tự tháp Chichen Itza (Mexico)

cogaiungthu_7kyquanthegioi_13ngay

Chuỗi ngày đen tối của cuộc đời Megan bắt đầu từ thung lũng Yosemite (Mỹ), nơi cô tham gia khóa huấn luyện chinh phục đường leo The Nose nổi tiếng “bất trị” của núi đá hai mặt El Capitan. Khi đã leo lên được hơn 600m, Megan đã rơi tự do 16m. Sau lần chết hụt đó, cô bắt đầu đặt câu hỏi về mọi thứ, từ việc tại sao cô lại đẩy bản thân vào tình huống nguy hiểm này, động lực nào khiến cô trở thành một người leo núi háo thắng như thế cho đến cô đang muốn chứng tỏ điều gì với bản thân mình và cả thế giới…? 

Ngày 2: “Thành phố bị mất” Machu Picchu (Peru)

cogaiungthu_7kyquanthegioi_13ngay (1)

Y như trong phim, một tuần sau đó, Megan lại bị đụng xe khi đang lái chiếc Vespa của mình. Trong lúc kiểm tra tại bệnh viện, cô đồng thời được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư da. Chỉ trong vòng 3 tuần, bao nhiêu tai họa từ đâu ập xuống cuộc đời cô gái trẻ. 

Ngày 4: Tượng Chúa Cristo Redentor (Brazil)

cogaiungthu_7kyquanthegioi_13ngay (2)

Bạn bè và gia đình Megan nửa đùa nửa thật khi khuyên cô nên mua một quả bong bóng hơi khổng lồ để sống trong đó. Nhưng nhờ từ bỏ ý định ấy sau khi nghiên cứu thấy nó khá đắt và bất tiện mà bây giờ Megan mới có cơ hội tận hưởng những giây phút tuyệt vời nhất trong cuộc đời cô.

Ngày 6: Đấu trường Colosseum (Ý)

cogaiungthu_7kyquanthegioi_13ngay (5)

Đều tuyệt vời nhất đã đến với cô gái trẻ ngay chính khoảnh khắc bi kịch và tổn thương nhất. Những mất mát đã mở ra cho Megan một không gian mới, nơi cô có thể trải nghiệm những điều chưa bao giờ cô từng trải qua.

Ngày 8: Thành cổ Petra (Jordan)

cogaiungthu_7kyquanthegioi_13ngay (3)

Bước qua cái tháng thê thảm nhất cuộc đời mình, Megan bắt đầu suy nghĩ về cách cô đã sống. Megan nhận ra rằng chỉ có một thứ duy nhất có thể ngăn cản cô có được mọi điều mình muốn, đó chính là bản thân cô.

Ngày 11: Đền Taj Mahal (Ấn Độ)

cogaiungthu_7kyquanthegioi_13ngay (6)

“Tôi từng luôn than vãn rằng mình không có đủ tiền và thời gian nhưng đó chỉ là ngụy biện. Cái mà tôi sợ chính là thất bại. Tôi cần phải ngừng ngay suy nghĩ mình sẽ không thể thành công và bắt đầu suy nghĩ rằng tôi có quyền năng để quyết định cách mình sẽ sống mỗi ngày”, Megan chia sẻ.

Ngày 12: Vạn lý trường thành (Trung Quốc)

cogaiungthu_7kyquanthegioi_13ngay (4)

Hối tiếc duy nhất của Megan trong cuộc đời cô là đã bỏ qua những cơ hội mà cô chưa bao giờ có ý định nắm lấy. Nhưng năm nay, cô đã làm được và sẽ tiếp tục làm được: nắm lấy cơ hội sống cho bản thân mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất