Vòng quanh Thế giới

Bị buộc gần hai ngày trên 'ghế tử thần', tù nhân tử vong ngay tại nhà giam

Theo Mirror
Chia sẻ

Trong khoảnh khắc tù nhân quằn quại cố gắng hít những hơi thở cuối cùng trên sàn nhà, những giám ngục trơ mắt nhìn hắn.

Andrew, 36 tuổi, bị tuyên bố tử vong tại nhà tù Hạt San Luis Obispo, California, Mỹ vào ngày 22/1/2017. Theo ghi chép trước đó về nguyên nhân cái chết của Holland, các bác sĩ khám nghiệm tử thi nhận định Holland tử vong do máu không thể lưu thông khiến mạch phổi bị nghẽn.

Tuy vậy, một video được đăng tải vào ngày 16/3 lại mâu thuẫn với tuyên bố trên. Qua đoạn phim có thể thấy vào những ngày cuối đời, Holland bị buộc cố định trên một chiếc ghế trong tình trạng khỏa thân và biệt lập với thế giới bên ngoài trong 46 giờ liên tiếp.

Sau đó, chỉ khoảng một giờ đồng hồ sau khi được giải thoát khỏi chiếc ghế, Holland rơi vào trạng thái hôn mê, mất ý thức. Trong khoảnh khắc Holland quằn quại cố gắng hít thở trên sàn nhà, những kẻ giám ngục trơ mắt nhìn hắn.

Trước khi mất ý thức và tử vong, Holland được cho là bị trói cố định trong một chiếc ghế. Ảnh: Mirror

Sau khi đoạn clip được công bố, phía nhà tù Hạt San Luis Obispo tuyên bố Andrew Holland tử vong vô ý thức và không có phản ứng mặc dù được các bác sĩ cứu giúp nhiệt tình. Họ cũng khẳng định, trong thời gian bị giam, Andrew Holland thường xuyên được các bác sĩ thăm hỏi và được cung cấp thực phẩm đầy đủ. Tuy vậy, bác sĩ lại không lên tiếng khi được hỏi về lý do nhà tù giam Andrew Holland trên ghế quá lâu.

Andrew Holland bị bắt vào ngày 30/9/2015 do tội chống đối người thi hành công vụ. Hắn bị chứng tâm thần phân liệt từ khi mới 20 tuổi và được giam trong nhà tù theo chế độ đặc biệt. Trong suốt 15 tháng bị giam giữ tại nhà tù, Andrew Holland thường xuyên chống đối các nhân viên nhà tù và thường tự làm tổn thương bản thân. Hai ngày trước khi qua đời, Andrew Holland liên tục đánh vào mặt mình.

Lực lượng chức năng có mặt tại phòng giam khi Andrew Holland hấp hối. Ảnh: Mirror.

Khi Andrew Holland rơi vào trạng thái mất ý thức, một viên giám ngục còn mỉm cười thỏa mãn. Ảnh: Mirror

Trước đó, chính quyền Hạt Wade Horton ra lệnh cấm các nhà tù sử dụng chiếc ghế tương tự để giam giữ tù nhân. Tuy vậy, đến tháng 7/2017, chiếc ghế tử thần được sử dụng trở lại. Phía cha mẹ của Holland sau khi được đền bù số tiền 3.500.000 bảng Anh từ Hạt San Luis Obispo đã lập tức sử dụng chúng để thành lập một tổ chức phi lợi nhuận, bảo vệ cho những bệnh nhân tâm thần bị giam giữ trong tù.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất