Công Nghệ

Bị block tài khoản, IS tung video đe dọa ông chủ Facebook, Twitter

Chia sẻ

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 24/2 đã tung một đoạn video trong đó có hình ảnh của nhà sáng lập hai mạng xã hội Facebook và Twitter bị găm hàng loạt viên đạn.

IS bắt đầu phản ứng lại việc Facebook và Twitter gần đây ra sức chặn các nội dung khủng bố trên các mạng xã hội này.

Trong video kéo dài 25 phút này mới tung lên, IS đe dọa: “Các người không thuộc liên minh của chúng tôi. Đóng 1 tài khoản, chúng tôi sẽ lấy lại 10 và sớm muộn thì tên của các người cũng sẽ bị xóa sổ”.

KhungboFacebook

Đoạn video có hình ảnh của nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg và nhà sáng lập Twitter Jack Dorsey bị găm hàng loạt viên đạn.

IS cũng tuyên bố trong đoạn video này rằng chúng đang kiểm soát hơn 10.000 tài khoản Facebook, 150 nhóm Facebook và khoảng 5.000 tài khoản Twitter.

Bình luận sau khi đoạn video xuất hiện, người phát ngôn của Twitter cho biết, họ sẽ không có mất cứ phản ứng nào bởi những mối đe dọa kiểu này đã quá phổ biển. Song người phát ngôn này không nêu cụ thể đến nay Twitter đã phải nhận bao nhiêu lời đe dọa kiểu này. Trong khi đó, quan chức tại sở cảnh sát San Francisco cho biết, họ chưa nhận thấy bất kỳ mối đe dọa nào nhằm vào trụ sở của Twitter ở đây.

Trước đó, hồi tháng 3 năm ngoái, IS từng đưa ra lời đe dọa chỉ đích danh ông chủ Twitter Dorsey cùng với hình ảnh của Dorsey trong tầm ngắm bắn.

Được biết, đại diện của cả Facebook và Twitter hồi tháng 1 đã nhóm họp với các quan chức cấp cao của Nhà Trắng để thảo luận biện pháp đối phó với chủ nghĩa khủng bố trên các mạng xã hội. Twitter được cho là đã đóng 125.000 tài khoản liên quan đến IS - một động thái làm ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động mở rộng mạng lưới của IS.

Trong khi đó, Sheryl Sandberg - một giám đốc điều hành của Facebook cho biết Facebook có thể khởi động một cuộc chiến tranh mạng chống lại IS.

Chia sẻ
Tin mới nhất