Vòng quanh Thế giới

Bị bắt vì nuôi nhốt trái phép các loại rắn và cá sấu dài 1,2 m suốt nhiều năm

Theo Mirror
Chia sẻ

Lee Thompson, có biệt danh là “Rắn”, 36 tuổi đến từ Westcliff-on-Sea, hạt Essex (Anh) mới đây đã bị kết án vì tàng trữ trái phép động vật bò sát trong phòng ngủ.

Tổng cộng có đến 35 loại động vật nguy hiểm gồm một con cá sấu dài 1,2 m, rắn mang bành, rắn hổ mang, rắn Hognose và “rắn ma” Madagascar khổng lồ. Căn phòng của Lee Thompson trở nên hôi rình, bẩn thỉu vì một số loài động vật khác đã bị chết và phân hủy sau khi không có đủ nguồn thực phẩm, nước cung cấp và nhiệt độ phù hợp.

Thompson có một hình xăm có từ “rắn” rất đặc biệt trên cổ nên rất dễ bị nhận ra và bị cảnh sát tóm gọn vào ngày 11/9 tại Wallingford, Oxfordshire sau gần một tháng trốn chạy.

Có đến hơn 35 con vật nguy hiểm được giấu trong phòng.

“Thompson nuôi động vật hoang dã trong điều kiện vô cùng kinh khủng nên 17 con trong số chúng đã bị chết. Không những anh ta tàng trữ động vật bò sát trái phép mà còn bỏ mặc sự sống chết của chúng. Chúng phát hiện ra sự việc nhưng anh đã đã trốn chạy thành công 2 lần. Chúng tôi muốn cảm ơn RSPCA, đặc biệt là thanh tra RSPCA Rebecca Benson vì sự giúp đỡ của họ trong việc đảm bảo an toàn cho những sinh vật sống sót được tìm thấy”, một phát ngôn viên của Sở cảnh sát hạt Essex cho biết.

Thompson lọt vào tầm ngắm của cảnh sát lần đầu tiên vào tháng 11/2015 tại Basildon. Khi đó, trong nhà anh ta lưu giữ đến 45 loài động vật kỳ lạ bao gồm 35 loại rắn khác nhau, một con thằn lằn sông Nile, 7 loài nhện, một con bò đực và 1 con rùa. Trong số 35 loài rắn trên có đến 9 con đã chết, 7 trong số loài rắn nguy hiểm bao gồm 2 con rắn sừng, 1 con hổ mang Đông Dương, 2 con rắn chuông Uracoan và 2 con rắn lục giác phương Tây chỉ có thể lưu giữ khi có giấy phép.

Ngoài ra, Thompson còn tàng trữ rất nhiều động vật bò sát hoang dã khác như rắn, trăn, nhện,.. trong điều kiện nơi ở tồi tàn và khắc nghiệt.

Khi ấy, Thompson đã trốn thoát thành công và bị bắt giữ cho đến ngày 24/1/2018, anh lại bị cảnh sát phát hiện tiếp tục tàng trữ động vật ở Westcliff-on-Sea, Essex.

Phát biểu tại Tòa án Sơ thẩm Basildon vào ngày 17/8, bà Benson đã nói với quan tòa về những điều kiện khắc nghiệt khi tìm thấy những con vật này: không thức ăn, nước hay nguồn nhiệt, rắn bị lưu trữ trong các hộp nhựa thông gió kém.

Trước khi bước vào phòng, chúng tôi đã có thể ngửi thấy mùi khó chịu bốc lên bao gồm phân và thịt thối rữa. Trong phòng ngủ có tới 6 con cá sấu chúa. Tất cả các con vật trong phòng đều thoi thóp vì điều kiện sống kém, thậm chí nhiều con còn chết và bị lên giòi”, bà Benson cho hay.

Vào ngày 3/10, Thompson xuất hiện tại tòa án Basildon Magistrates và nhận án phạt 26 tháng tù giam cùng 115 bảng Anh (hơn 3,5 triệu VNĐ).

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất