Vòng quanh Thế giới

Bí ẩn thành phố lơ lửng trên bầu trời lại xuất hiện gây xôn xao

Chia sẻ

"Thành phố bay" bí ẩn một lần nữa xuất hiện trên bầu trời, gây xôn xao ở Trung Quốc.

Ngày 18/3 vừa qua, một hình ảnh “thành phố bay” từng xuất hiện vào tháng 10 năm ngoái, lại một lần nữa gây xôn xao giới truyền thông Trung Quốc. Theo trang Express.co.uk, có rất nhiều giả thuyết được đặt ra để giải thích cho hiện tượng này. Có người cho rằng đây là thông tin do người ngoài hành tinh gửi đến để báo trước về một cuộc xâm lăng vũ trụ, cũng có người cho rằng đây là một ảo ảnh thiên nhiên vô cùng hiếm gặp được biết đến với cái tên Fata Morgana.

"Thành phố bay" một lần nữa hiện lên trên bầu trời tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

“Thành phố bay” một lần nữa hiện lên trên bầu trời tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Ngày 19/3, kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc đã đăng tải video ghi hình “thành phố bay” bí ẩn và cho biết: “Một ảo ảnh tuyệt đẹp có hình thù như những tòa nhà lơ lửng xuất hiện ở cảng Đại Liên, đông bắc tỉnh Liêu Ninh. Nhìn từ đất liền, những tòa nhà thấp thoáng hiện lên trong sương mù trông như một thành phố trên mây thật tráng lệ. Quả là một khung cảnh độc nhất vô nhị”.

Tuy nhiên câu hỏi đặt ra ở đây là thành phố trông ra sao nếu không có màn sương? Ai đã ghi lại những hình ảnh này? Liệu có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy hàng trăm người đã trông thấy “thành phố bay”? Ngay cả CCTV và trang Express.co.uk cũng không đưa ra câu trả lời nào.

Theo những thông tin về lần đầu “thành phố bay” xuất hiện ở Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái, cư dân thành phố Phật Sơn và Giang Tây đã tận mắt chứng kiến hiện tượng này.
 
Vào thời điểm đó, các nhà khoa học khí quyển ở Đại học Texas A & M đã giải thích đây là một ảo ảnh thiên nhiên hay ảo giác quang học bí ẩn được biết đến dưới cái tên Fata Morgana.

Năm ngoái, hình ảnh khung cảnh thành phố với hình bóng những tòa nhà chọc trời ẩn hiện trong mây đã từng gây xôn xao ở Trung Quốc.

Năm ngoái, hình ảnh khung cảnh thành phố với hình bóng những tòa nhà chọc trời ẩn hiện trong mây đã từng gây xôn xao ở Trung Quốc.

Tuy nhiên sau đó, Alan Melikdjanian, một nhà làm phim độc lập, một chuyên gia bóc trần những video giả mạo đã lên tiếng cho rằng “thành phố nổi” không phải là ảo ảnh Fata Morgana mà có thể chỉ là một trò lừa bịp.

Ông chia sẻ: “Fata Morgana là một hiện tượng ảo ảnh thiên nhiên chỉ xảy tra trong điều kiện khí quyển vô cùng đặc biệt, khi các tia sáng bị bẻ cong sau khi đi qua nhiều lớp không khí. Chúng có thể làm ra hình ảnh con thuyền lướt đi trên mặt biển chứ không thể khiến một thành phố hiện lên trên bầu trời. Tất cả các ảo ảnh, bao gồm Fata Morgana chỉ có thể xuất hiện ở đường chân trời chứ không thể lơ lửng trên không cả trăm mét”. Hiện tại cư dân mạng đang chờ đợi những phán đoán tiếp theo của ông về video gần đây nhất.

Chia sẻ
Tin mới nhất