Vòng quanh Thế giới

Bí ẩn hồ nước chứa nhiều xác tàu đắm nhất Canada

Theo Mirror
Chia sẻ

Không chỉ nổi tiếng với nhiều xác tàu đắm, khu vực Hồ Huron, Canada còn thu hút du khách với cảnh đẹp tại Công viên hải dương quốc gia Fathom Five.

Hồ Huron được xem là nơi tập trung nhiều xác tàu đắm nhất Canada. Là một trong năm Hồ Lớn (Great Lakes) của Bắc Mỹ, Huron có diện tích hơn 116.500 km², chứng kiến hơn 1.000 vụ đắm tàu xuyên suốt lịch sử. Công viên hải dương quốc gia Fathom Five trong khu vực là nơi lặn biển nổi tiếng với làn nước ngọt trong vắt. Nếu bạn muốn ngắm xác tàu chìm, công viên cũng có hơn 20 địa điểm để bạn tự do khám phá.

Hồ Huron nổi tiếng quy tụ nhiều xác tàu đắm cổ xưa.

Một trong những xác tàu cổ nổi danh nhất tại đây là Sweepstakes. Con tàu vận chuyển than đá đã va phải một tảng đá gần Đảo Cove khiến thân tàu bị thủng, từ đó mãi mãi nằm lại vùng nước nông. Ngày nay, khu vực hồ chứa Sweepstakes trở thành địa điểm hoàn hảo để ngắm cảnh vì khoảng cách gần giúp du khách có thể trông rõ con tàu dưới làn nước trong vắt. Không chỉ vậy, những du khách lặn xuống hồ sẽ được chào đón bởi thế giới sinh vật vô cùng phong phú bám quanh thân tàu.

Tàn tích của tàu Sweepstakes dưới đáy hồ.

Sau khi tham quan Sweepstakes, du khách sẽ tiếp tục choáng ngợp trước tàu ​​hơi nước W.L Wetmore vẫn còn nguyên nồi hơi, neo, xích và bánh lái, cũng như con tàu China bị vỡ bánh lái cách đó chỉ 100 m. Lý do khiến Hồ Huron trở thành nơi “yên nghỉ” của nhiều chiếc tàu có thể quy cho việc nơi này thường xuyên gặp bão. Thêm vào đó, bên dưới làn nước trong xanh ở hồ cũng có tai họa ngầm - hàng loạt rạn san hô có thể khiến thân tàu tổn hại nếu chẳng may va đập.

Một xác tàu đắm khác ở Công viên hải dương quốc gia Fathom Five.

Bên cạnh xác tàu cổ, Công viên hải dương quốc gia Fathom Five còn quy tụ 19 hòn đảo thơ mộng, bãi đá cổ kỳ vĩ, rừng rậm nguyên sơ dung chứa vô số loài động thực vật hoang dã.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất