Vòng quanh Thế giới

Bí ẩn hàng trăm xác dơi từ trên trời rơi xuống mặt đất giữa ban ngày

Thiên Ân
Chia sẻ

Cảnh tượng hàng trăm con dơi nằm phơi xác trên nền mặt đất nóng hầm hập khiến nhiều người sốc.

Video hàng trăm xác dơi chết bí ẩn ở Ấn Độ

Những con rơi nằm chết trên mặt đất nóng hầm hập giữa ban ngày ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ. Theo đoạn video quay vào ngày 26/5, một trong số những con dơi còn thoi thóp trên mặt đất và cố gắng cử động một cách vô ích. Con vật co quắp trên mặt đất, miệng mở nhưng quá yếu để dịch chuyển khỏi vị trí.

Với hơn 134.000 lượt xem trên Twitter, video trên đã gây ra cuộc tranh luận về tác động của sóng nhiệt đối với con người và động vật. Một số người bình luận: “Khi dơi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao, đặc biệt là vào mùa hè, chúng sẽ chết”, “Mức nhiệt tăng quá mức khiến động vật chết hàng loạt”…

Những người yêu động vật cho biết con dơi dường như đang “đau đớn” và họ ước mình đã không xem video này.

Các quan chức Ấn Độ cho biết nhiệt độ tăng đột ngột lên 43 độ C có thể là nguyên nhân khiến hàng trăm con dơi chết. Tuy nhiên, họ vẫn cần phải làm các xét nghiệm để có câu trả lời chính xác.

Hàng trăm con dơi chết bí ẩn ở Ấn Độ.

Cán bộ lâm nghiệp huyện Shraddha Yadav nói: “Chúng tôi sẽ thu thập các mẫu dơi chết và gửi đi xét nghiệm để xác định lý do đằng sau cái chết của chúng. Nhân viên hiện trường của chúng tôi đã tìm thấy 10-20 xác dơi”.

Viện nghiên cứu thú y Ấn Độ (IVRI) cho biết họ tin rằng những con dơi đã chết vì vỡ mạch máu. “Có vẻ như cái chết hàng loạt của dơi gây ra do xuất huyết não khi nhiệt độ quá cao”, Giám đốc IVRI R K Singh nói với Tân Hoa xã. Các mẫu đã được tìm thấy đều âm tính với COVID-19 và chúng tôi đang điều tra thêm”.

Dơi là một phần quan trọng của hệ sinh thái với hầu hết sống về đêm, ăn côn trùng hoạt động vào ban đêm ví dụ như muỗi.

Khi nhiều con dơi chết hàng loạt ở Israel vào tháng trước, một số người theo thuyết âm mưu nói đó là dấu hiệu về sự kết thúc của thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất