Vòng quanh Thế giới

Bí ẩn bầu trời ở Nga bỗng dưng tối đen 'như tận thế' giữa ban ngày

Theo Express
Chia sẻ

Theo lời người dân tại đây, mặt trời đột nhiên biến mất và biến nơi đây thành cảnh tượng như ngày tận thế.

Mới đây, một đoạn phim gây sốc, quay lại cảnh tượng toàn bộ khu vực Yakutsk, Siberia, Nga bỗng dưng rơi vào bóng tối dù khoảng thời gian đó thực tế đang là ban ngày. Vụ việc diễn ra vào khoảng ngày 23/8, tuy nhiên, tới 29/8, nó mới chính thức được công bố.

Khung cảnh tối đen như mực dù đang là ban ngày. Ảnh: SIBERIA TIMES

Trong suốt 4 tiếng liên tục, từ 11h30 - 2 chiều (giờ địa phương), Yakutsk chìm trong một màu đen kịt. Theo lời người dân tại đây, mặt trời đột nhiên biến mất và biến nơi đây thành cảnh tượng như ngày tận thế. Ngay sau khi sự việc kỳ quái này xảy ra, khoảng 50 xác mòng biển cũng bất ngờ xuất hiện trên bờ hồ Baibal-Kuel gần đó. Một số người dân khẳng định, những chiếc xe điện của họ cũng đột ngột cạn kiệt.

Hiện tại, Bộ Quốc phòng Nga vẫn không đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề trên. Trong khi đó, cư dân mạng truyền tai nhau hàng loạt thuyết âm mưu. Một số người cho rằng, vụ việc trên là do người ngoài hành tinh gây ra. Và đây là bằng chứng cho thấy họ đang có một cuộc tấn công vào Trái Đất.

Một quan chức Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga tại Yakutsk cho biết: “Chúng tôi có những nhận định riêng về sự việc trên, tuy nhiên, lại không được phép tiết lộ”.

Ivan Gorokhov, người đứng đầu quận Eveno-Batynaisky, chia sẻ: “Lúc đó trời rất tối. Vào thời điểm này những năm trước, mặt trời thường mọc cao. Tôi thử đưa tay tắt điện trong văn phòng làm việc và không gian bỗng trở nên tối đen như mực. Chúng tôi đã gửi thông báo và yêu cầu nhận được lời giải thích chính xác cho sự việc trên, tuy nhiên không nhận được hồi âm”.

Natalia Kovalyova, người đứng đầu bộ phận dự báo khí tượng và nông nghiệp, lại cho rằng cháy rừng là nguyên nhân gây ra hiện tượng trên: “Theo kết luận sơ bộ từ những thông tin mà chúng tôi nhận được, đây chỉ là một phần của khí tượng học”, bà nói.

Trước đây, tại khu vực này cũng từng xuất hiện trận “mưa máu” khiến cả một thị trấn bị nhuộm đỏ.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin mới nhất