Vòng quanh Thế giới

'Bệnh nhân số 0' trong dịch COVID-19 ở Bắc Kinh từng đến chợ hải sản

Theo The Sun
Chia sẻ

Một người đàn ông 52 tuổi được cho là người đầu tiên ở Bắc Kinh nhiễm virus corona trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ hai ở Trung Quốc sau khi ông này đến một khu chợ hải sản để mua thức ăn.

Người đàn ông được cho là nhiễm virus corona sau khi tới mua thực phẩm ở một khu chợ hải sản. Ảnh chụp màn hình YouTube

Ông Tang, 52 tuổi, đến chợ hải sản mua thực phẩm vì con của ông “muốn ăn cá”.

Trả lời từ giường bệnh, người đàn ông nói: “Tôi đã đi mua một ít cá. Các con tôi muốn ăn cá. Tôi đi mua một ít, và sau đó tôi đã virus corona tấn công”.

Ông Tang đã được đưa đến bệnh viện vào hôm 16/6 sau khi có những triệu chứng của bệnh. Sau đó, ông làm xét nghiệm với kết quả dương tính với COVID-19.

Một góc bán hải sản ở khu chợ tại Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

Thủ đô của Trung Quốc đã ghi nhận 158 trường hợp nhiễm virus corona trong vòng một tuần và đây được coi là đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 2. Giới chức Trung Quốc buộc phải thắt chặt các biện pháp kiểm dịch.

Theo Tang, chợ hải sản là nơi duy nhất ông tới trong hai tuần qua. Có 38 người đã tiếp xúc với ông này trong thời gian đó. Ít nhất hai người khác cũng ở Bắc Kinh dương tính với COVID-19 cũng đã tới khu chợ hải sản.

Theo yêu cầu của thành phố, người dân không được phép ra khỏi thành phố sau khi đợt dịch bệnh lần 2 lan sang 4 tỉnh khác của Trung Quốc. Hàng ngàn chuyến bay cũng đã bị hủy và thành phố nâng mức phản ứng khẩn cấp lên mức cao thứ 2.

Trung Quốc đã cấm hầu hết người nước ngoài nhập cảnh vào nước này. Các nhà ngoại giao từ nước ngoài cũng phải tự cách ly 2 tuần sau khi nhập cảnh. Mọi điểm công cộng bao gồm câu lạc bộ, phòng tiệc trong các khu chung cư vẫn phải đóng cửa. Văn phòng, nhà hàng, khách sạn trong những khu vực “có nguy cơ cao” ngừng hoạt động.

Thế giới hiện ghi nhận 8,50 triệu người nhiễm, 452.992 ca tử vong vì COVID-19.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất