Vòng quanh Thế giới

Bệnh nhân ở Hàn Quốc đi hiến máu, 10 ngày sau biết dương tính với virus corona

Thiên Ân
Chia sẻ

Một công chức Hàn Quốc bị nhiễm virus corona đã tham gia hiến máu hơn một tuần trước khi ông này được xét nghiệm dương tính với virus.

Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc đang có chiều hướng giảm.

Bệnh nhân đến từ Daegu, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 ở Hàn Quốc bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bệnh sau khi hiến máu vào ngày 13/2, Global Times đưa tin. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm nCov vào ngày 23/2.

Đài truyền hình KBS cho biết, tổng cộng 6 người đã hiến máu trong vòng hai tuần trước khi có xét nghiệm dương tính với corona. Mặc dù máu của người hiến nhiễm virus đã bị thu hồi, một nửa trong số đó đã được truyền cho 9 người nhận.

Tính tới tối 10/3, Hàn Quốc ghi nhận 7.513 ca nhiễm COVID-19, 54 người tử vong.

Phần lớn ca bệnh ở thành phố Daegu và các khu vực lân cận trong khi chính phủ đã không áp đặt các hạn chế đối đối với người dân như ở Trung Quốc và Ý.

Hàn Quốc có trung bình hơn 500 ca nhiễm virus mới mỗi ngày vào tuần trước, nhưng số liệu thống kê hàng ngày mấy hôm nay đã giảm xuống dưới mức đó.

“Chúng tôi vẫn rất thận trọng, nhưng có hy vọng rằng chính phủ, chính quyền địa phương, cộng đồng y tế và công dân sẽ cùng nhau tạo ra một bước ngoặt sớm”, Thủ tướng Chung Sye-kyun cho hay.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất