Vòng quanh Thế giới

Bệnh nhân được chữa khỏi virus corona ra viện, ôm y tá bật khóc

Theo Pearvideo
Chia sẻ

Trongcuộc chiến chống lại dịch bệnh viêm đường hô hấp do COVID-19, ai cũng biết rằng những “thiên thần áo trắng” là những người vất vả hơn cả.

Tính đến nay, tình hình bệnh dịch tại Trung Quốc đang có chuyển biến tốt hơn một cách rõ rệt. Số ca mắc mới đang giảm dần, số ca khỏi bệnh cũng tăng mạnh. Mới đây, cộng đồng mạng nước này truyền tay nhau chia sẻ một đoạn video quay lại cảnh một nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 khi được chấp nhận ra viện đã ôm y tá bật khóc. Đoạn video ngay lập tức trở nên nổi tiếng, như một hình ảnh khích lệ mọi người cần vững tâm trong trận chiến với bệnh dịch.

Bệnh nhân từng nhiễm COVID-19 được xuất viện, ôm y tá trưởng bật khóc

Cụ thể, đoạn video này được quay vào ngày 24/2/2020, một nữ bệnh nhân từng bị nhiễm virus COVID-19 tại Bệnh viện Hợp Phì, An Huy đã được chấp nhận xuất viện sau khi kết quả xét nghiệm cuối cùng là âm tính. Khoảnh khắc rời khỏi phòng cách ly, bệnh nhân này đã ôm chầm lấy Trịnh Quốc Hoa - y tá trưởng của phòng cách ly và cảm ơn họ vì đã chăm sóc cô rất tận tình trong thời gian này. Vị y tá trưởng hiền lành vừa vỗ vai vừa an ủi: “Được rồi, được rồi”.

Trịnh Quốc Hoa chia sẻ, cô cùng các y tá là người trực tiếp chăm sóc cho bệnh nhân nữ này. Mọi người sau đó cũng đều add wechat của nhau để tiện liên lạc. “Tôi cũng không ngờ rằng khi đó lại xúc động như vậy, chúng tôi cũng rất cảm động”.

Đoạn video thu hút được hàng ngàn lượt like và bình luận: “Các bác sĩ, các y tá khổ cực rồi, mọi người cùng cố lên”; “Mong rằng họ sẽ sớm không còn vất vả nữa”; “Cả đất nước cố lên!!!”…

Chia sẻ

Theo

Pearvideo

Tin mới nhất