Vòng quanh Thế giới

Bệnh nhân nằm la liệt dọc hành lang bệnh viện ở Tây Ban Nha

Thiên Ân
Chia sẻ

Video quay cảnh nhiều người bệnh nằm dọc hành lang một bệnh viện chật cứng khi các ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 ở Tây Ban Nha đang tăng vọt.

Video: Bệnh nhân nằm dọc hành lang bệnh viện ở Tây Ban Nha

Bệnh nhân được nhìn thấy nằm ngổn ngang trên sàn gạch, với một số người dường như đang dùng bình oxy và chai truyền tĩnh mạch.

Những tiếng ho kéo dài được nghe thấy khi nhiều bệnh nhân nằm trên tấm khăn hay áo khoác trải dưới đất trong khoa cấp cứu của bệnh viện Infanta Leonor ở Madrid tối 20/3.

Video do truyền thông địa phương công bố để khuyến khích nhiều người ở nhà hơn và tuân theo các hạn chế về khoảng cách tiếp xúc giữa hai người dể ngăn sự lây lan của virus corona, theo tờ El Mundo.

Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết đây là một cảnh tượng xảy ra vào đêm 20/3 do một số lượng lớn bệnh nhân tới Bệnh viện cấp cứu Infanta Leonor.

Chính phủ Tây Ban Nha cho biết tình hình đã được cải thiện.

Thành phố Madrid đã phải chuyển đổi trung tâm hội nghị lớn IFema ở ngoại ô thành một bệnh viện tạm thời để tiếp nhận những người bệnh. Tới ngày 22/3, hàng chục bệnh nhân COVID-19 đã được chuyển đến bệnh viện tạm thời được trang bị 5.500 giường bệnh viện.

Các binh sĩ đã giúp di chuyển 200 bệnh nhân từ các bệnh viện khu vực đến trung tâm, nơi thiết lập 1.300 giường bệnh viện.

Hình ảnh do chính quyền khu vực công bố cho thấy các nhân viên y tế mặc áo bảo hộ và đeo khẩu trang thiết lập cơ sở và làm sạch các khu vực xung quanh.

Tây Ban Nha tính tới ngày 23/3 ghi nhận 35.136 ca nhiễm, 2.311 người chết, tăng 6.368 người nhiễm và 539 người chết so với một ngày trước đó. Tổ chức Y tế Thế giới hiện coi Tây Ban Nha cùng với Ý là tâm dịch COVID-19 ở châu Âu.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho hay ông sẽ yêu cầu quốc hội gia hạn tình trạng khẩn cấp cho đến ngày 11/4 trong nỗ lực khống chế sự lây lan của virus gây chết người.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất