Vòng quanh Thế giới

Bên trong giáo phái NXIVM lời kể của các cựu thành viên

QN
Chia sẻ

Những người phụ nữ trong giáo phái NXIVM ở Mỹ bị coi như nô lệ nhằm phục vụ nhu cầu tình dục của giáo chủ Keith Raniere. Mọi thành viên phải sống kham khổ để có thân hình gầy còm theo đúng ý muốn của ông ta.

Dưới lớp vỏ bọc là một tổ chức ủng hộ nữ quyền, NXIVM hoạt động như một giáo phái tà đạo hướng đến một mục đích duy nhất: Nô lệ hóa phụ nữ, biến thành viên tham gia thành những công cụ sống nhằm thỏa mãn dục vọng của giáo chủ Keith Raniere.

Đáng sợ hơn cả, người đứng sau hỗ trợ “vị thần tình dục” Keith Raniere lại là một người phụ nữ, cô Allison Mack. Mack là một diễn viên người Mỹ, nổi tiếng với vai diễn trong series phim truyền hình Thị trấn Smallville. Theo cảnh sát điều tra, Mack đã tuyển mộ được gần 100 người phụ nữ vào “đội quân” phục vụ giáo chủ.

Hiện giáo chủ Raniere đã bị bắt và đang chờ ngày xét xử. Còn “phó tướng” Allison Mack cũng bị truy tố với tội danh môi giới mại dâm. Cả hai người có thể phải nhận mức án chung thân.

Chân dùng giáo chủ Raniere.

Nữ diễn viên xinh đẹp Allison Mack - “phó tướng” trung thành của Raniere.

Sự thật về vị giáo chủ bí ẩn

Thực ra, giáo phái tình dục ghê rợn này đã bị báo chí để ý và lôi ra ánh sáng từ vài năm trước, nhưng đến giờ Cục Điều tra Liêng bang FBI mới thu thập đủ chứng cứ để truy tố những kẻ đứng đầu.

Trong nhiều năm liền, những người từng gia nhập NXIVM đã dũng cảm đứng lên kể lại những ngày tháng kinh hoàng khi bị dụ dỗ làm nô lệ tình dục cho giáo chủ. Các cựu thành viên và chuyên gia tâm lý cáo buộc những người đứng đầu tổ chức NXIVM đã sử dụng những kỹ thuật của tà giáo như tẩy não, cô lập các thành viên khỏi gia đình và người thân, dùng nhiều biện pháp khiến các thành viên mất đi những cảm xúc thông thường.

Tại NXIVM, Raniere được coi là giáo chủ hay “vị thần tình dục”, những người mới vào sẽ gọi người tuyển mộ mình là “chủ nhân”. Các thành viên được dạy rằng đàn ông được phép có nhiều bạn tình, nhưng đàn bà thì buộc phải chung thủy với một người đàn ông duy nhất. Chính vì thế, gia nhập NXIVM có nghĩa là tất cả các thành viên (toàn bộ là nữ) phải phục vụ nhu cầu tình dục của giáo chủ Raniere - người đàn ông duy nhất trong tổ chức.

Cô Toni Natalie, bạn gái cũ của giáo chủ Raniere, miêu tả người đàn ông này như một tay nghiện cờ bạc, bị ám ảnh về tình dục, luôn có những nhu cầu và ham muốn quái dị.

Cuối thập niên 1990, Raniere tự nhận mình là một giáo sư và chuyên gia phát triển cá nhân, ông ta đã tổ chức các khóa huấn luyện với chi phí lên đến 1.000 USD.

Bên trong tổ chức “giải phóng phụ nữ”

Khi mới bắt đầu gia nhập NXIVM, các thành viên không hề biết trong đây lại có những khái niệm như “nô lệ” hay “chủ nhân”. Những người mới vào được bảo rằng mọi người sẽ cùng chung tay xây dựng Hội Tam Điểm phiên bản nữ để tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn.

Thế nhưng khi tham gia, các thành viên bị yêu cầu giao nộp những bức ảnh khỏa thân, phải kể ra những bí mật thầm kín, thậm chí là thế chấp tài sản. Nếu ai có ý định rời bỏ tổ chức thì mọi hình ảnh và bí mật sẽ bị công khai.

Chỉ đến khi gắn bó sâu sắc với tổ chức, các thành viên, giờ đã thành “nô lệ” mới biết người đứng đầu lại là một người đàn ông.

Đến lúc này, các “nô lệ” bị bắt phải chạy bộ đến 65 km mỗi tuần, tắm nước đá, duy trì chế độ ăn uống kham khổ (đôi khi chỉ 500 calories một ngày) để có được thân hình gầy còm theo như sở thích của Raniere.

Mỗi “nô lệ” lúc nào cũng phải mang theo một chiếc điện thoại và phải trả lời tin nhắn của “chủ nhân” trong vòng 60 giây.

Các cựu thành viên cho biết, việc bị “chủ nhân” gọi điện liên tục khiến họ mất ngủ trầm trọng, vì vậy cơ thể ngày càng kiệt quệ và trở nên dễ sai bảo.

Tất nhiên nhiệm vụ chính của các “nô lệ” phải là phục vụ giáo chủ Raniere. Một người từng tham gia tổ chức NXIVM cho biết, cô thường xuyên gặp gỡ Raniere trong một căn phòng giống như thư viện tại biệt thự của ông này ở bang New York.

Raniere còn từng nhắn tin hối thúc một “nô lệ” hãy mau chóng tuyển thêm người mới cho ông ta.

Theo hồ sơ điều tra, một thành viên cấp độ “chủ nhân” từng gửi cho Raniere một loạt hình ảnh khỏa thân của các thành viên mới và Raniere đã trả lời tin nhắn đó bằng một câu hỏi: “Tất cả là của tôi phải không?” đi kèm với icon mặt cười quỷ dữ.

Một trong những nghi lễ ghê rợn nhất của giáo phái này là đóng dấu. Các nô lệ được yêu cầu cởi bỏ hết quần áo và nằm lên một chiếc bàn massage. Mọi người cùng nắm tay nhau để chờ đến lượt.

Đến lượt người nào, người đó phải nói: “Thưa chủ nhân, xin hãy đóng dấu tôi, đây thật là một ân huệ lớn”. Sau đó một vị bác sĩ gia đình sẽ dùng dụng cụ bằng sắt đã được nung nóng có hình hai chữ cái đầu trong tên của Keith Raniere để dí vào người “nô lệ”.

Trong lúc diễn ra nghi lễ này, cả căn phòng tràn ngập tiếng thét. Nhiều người kể lại rằng họ còn ngửi thấy mùi thịt khét.

Một nạn nhân bị “đóng dấu”.

Tuy nhiên, dù bị đối xử tàn nhẫn như vậy, có rất nhiều người phụ nữ vẫn trung thành tuyệt đối với Raniere.

Catherine Oxenberg, một nữ diễn viên người Mỹ và là con gái của công chúa Nam Tư cho biết con gái cô, India (26 tuổi) là một nạn nhân của Raniere và đã bị tẩy não.

Ngoài ra, hai chị em Clare Bronfman và Sara Bronfman - những người thừa kế của hãng rượu Seagrams, cũng là những thành viên trung thành với Raniere. Clare Bronfman nói rằng, Raniere “rất tận tâm trong việc tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn cho mọi người”.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin mới nhất