Vòng quanh Thế giới

Bên trong con phố đắt đỏ nhất hành tinh, nơi tỷ phú Jack Ma tậu biệt thự 191 triệu đô

Theo Business Insider
Chia sẻ

Trên thế giới, cứ mỗi một thành phố lớn lại có con phố gắn liền với sự giàu có, xa hoa. Nếu New York có Fifth Aveue, London có Kensington, Miani có South Beach thì ở Hong Kong (Trung Quốc) có The Peak.

The Peak là tên viết tắt của Victoria Peak - một khu phố nổi tiếng với sự giàu có, sang trọng từ thời thuộc địa. Là thành phố được xướng tên 8 lần trong danh sách thị trường nhà đất đắt đỏ nhất thế giới, Hong Kong cũng gắn liền với hình bất động sản sang trọng. Vào các thời điểm khác nhau trong thập kỷ qua, Pollock's Path, Barker Road, Severn Road - tất cả các con phố trên The Peak - được xem là những con phố đắt đỏ nhất thế giới.

Khu phố bao gồm các ngân hàng, người ngoại quốc, các ông trùm kinh doanh, người nổi tiếng, và gần đây là nhóm người giàu có tại Trung Quốc đại lục tìm đến để đầu tư hoặc tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi.

The Peak được mệnh danh là thành phố liên tục phá kỷ lục về bất động sản thế giới. Vào năm 2015, người ta đồn rằng Jack Ma, tỷ phú Trung Quốc thành lập Alibaba, đã mua một ngôi biệt thự với giá 191 triệu USD ở The Peak.

The Peak là điểm cao nhất ở đảo Hong Kong với độ cao 552m so với mặt nước biển. Tại đây, du khách bắt một chiếc taxi đến Victoria Peak Lookout, một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Hầu hết khách du lịch chọn đi xe Peak Tram. Peak Galleria, một trung tâm mua sắm lớn ở trên cung đường này đã được hoàn thành với đồ lưu niệm và Madame Tussauds.

The Peak là khu phố độc nhất trong hơn 100 năm. Cho đến năm 1947, chỉ có người Anh và châu Âu mới được phép ở đó. Trước khi có xe điện, người dân được đưa lên núi trên những chiếc kiệu (ghế sedan) của người lao động di cư.

Những người giàu có lần đầu tiên chuyển đến khu vực này đơn giản vì nó mát mẻ hơn nhiều so với những khu phố đông đúc nơi phố thị trung tâm ồn ào. Ở một nơi chật hẹp như Hong Kong, khu phố như The Peak mang lại cảm giác như trên thiên đường. Đó là nơi biệt lập bởi đường phố quanh co và thảm thực vật nhiệt đới dày đặc.

Victoria Peak là một trong những chuyến đi trong ngày phổ biến của người dân Hong Kong. Tại đây có sẵn các dịch vụ như picnic gia đình, chạy việt dã từ thiện, lái xe đạp qua nhiều con đường của công viên. Tại đây cho cảm giác như một phiên bản hòa trộn hoàn hảo giữa Central Park và Beverly Hills.

Một vài lâu đài được nhìn thấy từ Circle Walk, con đường đi bộ phổ biến nhất ở Victoria Peak, tạo cảm giác tò mò cho khách du lịch.

Tại đây, những chiếc siêu xe xuất hiện rất nhiều. Hàng loạt xe sang trọng đến từ các hãng như Porsche, Bentley và Mercedes-Benze khi đi bộ xung quanh khu phố.

Theo Bruce Li, quản lý của Asia Pacific Properties, trong khi một ngôi nhà sang trọng ở Hong Kong có giá trị trung bình khoảng 4,9 triệu USD thì các ngôi nhà ở The Peak có giá trung bình từ 40 triệu đến 100 triệu USD tùy kích thước.

Căn hộ đắt nhất nằm tại Twelve Peaks, một khu căn hộ cao cấp cực kỳ sang trọng mở cửa vào năm 2015, đã bán với giá 105 triệu USD. Đây là lối vào chính của khu phức hợp.

Giá cho một ngôi nhà vào khoảng 20 triệu USD. Một cư dân nói rằng sống ở The Peak “rất dễ chịu” với Engel & Volkers, một công ty bất động sản. Họ nói: “Sống càng cao thì càng yên tĩnh, không khí càng trong lành”.

An ninh khu vực này vô cùng chặt chẽ. Tất cả được bao quanh bởi hàng rào gắn dây thép gai, bảo vệ ngồi ở hàng rào phía trước cổng chung cư và những căn nhà nằm cách xa con đường phía sau những cổng an ninh lớn.

Tuy nằm biệt lập nhưng tại đây vẫn có các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện phục vụ dân sinh.

Khu phố bao gồm nhà của những công dân giàu có và quyền lực nhất Hong Kong, bao gồm cựu Đặc khu trưởng Hong Kong Lưu Chấn Anh.

Zacky Wright, Phó chủ tịch cao cấp tại International Real Estate của Christie, cho biết: “Sự riêng tư của The Peak khiến mọi người tò mò. Một con đường dài, quanh co trên đỉnh núi cùng nhiều ngôi nhà được che lấp phía sau hàng loạt cây cổ thụ, tạo cảm giác xa xôi mặc dù đây là một cộng đồng lớn”.

The Peak nổi lên như một khu bất động sản cao cấp, từ đó được thị trường đẩy lên một tầm cao mới bằng làn sóng mua sắm bởi các đại gia Trung Quốc đại lục. Năm 2016, một đại gia đã mua một tài sản trị giá khoảng 514 triệu USD trong khu phố.

Cùng năm đó, Chen Hongtian, Chủ tịch của công ty phát triển bất động sản Cheung Kei Group đã mua một căn hộ gần 860m2 với giá 270 triệu USD.

Một trong những ngôi nhà nổi tiếng nhất The Peak là tòa án tối cao Clavadel, được xây dựng đầu tiên vào năm 1893. An ninh tại đây vô cùng chặt chẽ, được bao quanh bởi hàng rào có gai cao, camera an ninh và lính gác đứng xung quanh nhà. Tọa lạc trên đường 37 Servern, từng được cho là đường phố đắt nhất thế giới.

Jack Ma được cho là mua biệt thự ở 22 Baker Road với giá 191 triệu USD nhưng có vẻ như nó đang được xây dựng. Tại đây, không khó để nhìn thấy Jack Ma hay bất cứ người giàu có nào ở Trung Quốc trong khu phố.

Cách trung tâm Hong Kong không xa, The Peak quả thực là nơi nghỉ dưỡng, chốn “bồng lai tiên cảnh” của giới thượng lưu.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất