Vòng quanh Thế giới

Bé trai 5 tuổi sống sót thần kỳ sau 12 tiếng mắc kẹt do sóng thần ở Indonesia

Bích Kiên
Chia sẻ

Khoảnh khắc kỳ diệu xảy ra khi một cậu bé năm tuổi sống sót sau khi được đưa khỏi đống đổ nát hơn 12 tiếng sau khi sóng thần tấn công khu vực ven biển Indonesia tối 22/12.

Video khoảnh khắc bé trai 5 tuổi được cứu khỏi đống đổ nát sau hơn 12 tiếng mắc kẹt do sóng thần.

Hơn 222 người thiệt mạng và 800 người bị thương sau khi ngọn núi lửa nổi tiếng Anak Krakatau (Đứa con của Krakatoa) phun trào và gây ra cơn sóng thần cao tới 6m ập vào các bãi biển quanh eo biển Sunda của Indonesia tối 22/12.

Cơn sóng thần tấn công khu vực nằm giữa các đảo Java và Sumatra vào khoảng 9h30 tối giờ địa phương, phá hủy 500 ngôi nhà, 9 khách sạn, 60 quầy hàng thực phẩm và 350 tàu thuyền.
Chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ quy mô lớn đã được triển khai vào sáng 23/12, nhằm tìm kiếm những người sống sót và thi thể các nạn nhân.

Một trong số những người may mắn sống sót sau thảm họa này là cậu bé tên Ali. Em đã được đưa khỏi một chiếc ô tô bị kẹt dưới cây đổ. Một cảnh sát đã nghe thấy tiếng khóc của cậu bé và nhanh chóng tới hiện trường để dọn đống đổ nát đang nằm đè lên chiếc xe. Sau đó anh lấy đuốc rọi vào bên trong và nhìn thấy khuôn mặt nhỏ bé của Ali. Cậu bé sau đó được đưa ra khỏi xe một cách an toàn. Em bé khóc khi ôm lấy viên sĩ quan trước sự sững sờ của những người có mặt gần hiện trường. Hiện không rõ liệu có ai khác ở trong xe cùng cậu bé Ali và họ còn sống sót hay không.

Anak Krakatoa, ngọn núi lửa trẻ hình thành trong lòng núi lửa Krakatau ở ngoài khơi eo biển Sunda, đã phun trào 24 phút trước khi sóng thần ập tới. Thảm họa khiến 222 người chết và 843 người bị thương, trong khi 28 người vẫn đang mất tích.

Giới chức Indonesia ban đầu không phát cảnh báo sóng thần mà thông báo đây chỉ là hiện tượng triều cường và khuyên người dân không cần hoảng loạn. Trận sóng thần đã để lại hậu quả khủng khiếp và không được cảnh báo trước một phần do không đi kèm động đất. Tuy có cường độ tương đối nhỏ nếu so với sóng thần do động đất dưới đáy biển gây ra, trận động đất này đặc biệt nguy hiểm vì gần như không có dấu hiệu cảnh báo.

Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ xảy ra sóng thần ở eo biển Sunda vẫn còn rất cao khi núi lửa Anak Krakatoa đang hoạt động mạnh. Nó đang trở nên bất ổn sau đợt phun trào mạnh, có thể tạo ra thêm nhiều trận lở đất dưới lòng biển..

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất