Vòng quanh Thế giới

Bé trai 5 tuổi nguy kịch nghi do nuốt nhầm thuốc diệt chuột tại trường mẫu giáo

Thiên Ân
Chia sẻ

Cậu bé 5 tuổi ở miền nam Trung Quốc đang trong tình trạng nguy kịch hơn hai tuần kể từ khi nuốt phải thuốc diệt chuột ở trường mẫu giáo.

Bé trai ở trong tình trạng nguy kịch 2 tuần kể từ khi ăn nhầm thuốc diệt chuột. Ảnh: SCMP

Mẹ của cậu bé 5 tuổi ở miền nam Trung Quốc, bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt trong hơn hai tuần kể từ khi nuốt nhầm thuốc diệt chuột ở trường, lo sợ con trai cô sẽ không bao giờ hồi phục.

“Các bác sĩ cho biết khả năng cứu thằng bé gần như bằng không”, mẹ của cậu bé, cô Tang, cho biết.

Bé trai không nêu tên đổ bệnh vào ngày 22/10 sau bữa trưa tại trường mẫu giáo ở Chu Hải, tỉnh Quảng Đông. Em đã kêu đau bụng và sau đó nôn mửa rồi co giật.

Sợ hãi, các giáo viên liền gọi cứu hộ khẩn cấp và cậu bé được chuyển tới bệnh viện nhưng tim lúc này có dấu hiệu ngừng đập.

Cậu bé sau đó được chuyển đến một bệnh viện chuyên khoa ở Quảng Châu để điều trị nhưng cũng chính lúc này cô Tang nhận hung tin. “Các bác sĩ nghi ngờ có thể thuốc diệt chuột đã khiến thằng bé bị đổ bệnh”, người phụ nữ nói.

Theo báo cáo, sau khi thực hiện xét nghiệm nước tiểu, các bác sĩ tìm thấy fluoroacetamide, một hợp chất hữu cơ được sử dụng trong thuốc diệt chuột, trong cơ thể bé trai.

Ngoài dấu hiệu về tim, cậu bé cũng bị tràn dịch não, viêm cơ tim và giờ phải sống phụ thuộc vào thiết bị hỗ trợ.

Tang cho hay, một nhân viên trường mẫu giáo đã gọi cho cô vào khoảng 4h chiều 22/10 thông báo con trai bà bị ốm.

“Một đứa trẻ khác cũng bị đau bụng và tiêu chảy”, cô Tang nói. “Nhưng các triệu chứng không nghiêm trọng”.

Trong tuyên bố hôm 5/11, cảnh sát cho biết trường mẫu giáo để xảy ra vụ việc đã bị đóng cửa để chờ điều tra. Tuy nhiên, họ không nhận thêm báo cáo về những trường hợp gặp phải các triệu chứng tương tự như bé trai trên.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất