Vòng quanh Thế giới

Bé trai 2 tuổi ở Mỹ chết vì bị bỏ rơi trong xe đưa đón của trường suốt 5 tiếng

Thiên Ân
Chia sẻ

9h30 sáng 29/7, xe buýt của trường mẫu giáo Ceressa đón bé Noah Sneed và em được đặt ngồi vào ghế an toàn. Mãi 5 tiếng sau đó, khoảng 15h, một nhân viên trường phát hiện bé trai chết trong xe.

Bé Noah bị bỏ quên tới chết suốt 5 tiếng trong xe đưa đón của trường mẫu giáo.

Phòng Cấp phép Chăm sóc Trẻ em hạt Broward, bang California, Mỹ ngày 5/8 ra báo cáo nêu rằng nữ tài xế của chiếc xe van đưa đón học sinh của trường mẫu giáo Ceressa đã không tuân thủ đúng quy định khi tắt báo động an toàn trước khi để học sinh rời khỏi xe. Theo quy định, báo động không được tắt cho tới khi học sinh xuống hết xe vì mục đích của báo động này là phát tín hiệu nếu một đứa trẻ bị bỏ lại bên trong.

Nhưng đó không phải là vi phạm duy nhất, bởi trường mẫu giáo còn không có danh sách điểm danh các học sinh trên xe. Ngoài ra không có sự xuất hiện của bất kỳ người hướng dẫn nào khi xe tới trường Ceressa. Bé Noah đã bị bỏ lại một mình trong xe hơn 5 tiếng giữa trời nắng nóng.

Trong khi trường mẫu giáo bị cáo buộc 5 lỗi vi phạm loại 1 - cấp độ cao nhất - không có nhân viên nào bị buộc tội liên quan tới cái chết của bé trai, theo Miamiherald. Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Broward đang điều tra vụ án theo hướng ngộ sát.

Chủ sở hữu nhà trẻ Ceressa, Lakeila Harris, đã tự nguyện nộp lại giấy phép hoạt động, trung tâm này đã bị đóng cửa sau khi bé Noah được tìm thấy tử vong hôm 29/7.

Gia đình bé trai nói ai đó phải chịu trách nhiệm trong vụ việc này. “Họ cần phải trả giá cho những gì đã xảy ra”, bác của bé Noah, Teresa Brown, 51 tuổi, cho hay. Bà cũng đặt một số câu hỏi cho các nhà điều tra, rằng liệu báo động trên xe đã từng được sử dụng hay chưa.

Chiếc xe đưa đón học sinh mẫu giáo của trường Ceressa.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát xác định Noah đã không ngồi trên ghế an toàn theo quy định dành cho trẻ từ 1-3 tuổi.

Mẹ của Noah, bà Chanese Sneed, cho biết bà đã đưa em ngồi vào ghế trẻ em trên xe nhưng không rõ vì sao cuối cùng bé lại chỉ ngồi ghế thông thường với dây an toàn.

Một sắc lệnh của hạt Broward có hiệu lực vào tháng 7/2013 yêu cầu tất cả các phương tiện được thiết kế để chở 6 hành khách trở lên phải lắp đặt thiết bị báo động an toàn. Báo động này phải kêu cho đến khi người lái mở cửa sau hoặc bên hông xe và có thể tắt nó sau khi kiểm tra ghế sau cho trẻ em.

Trong khi điều tra viên không thể xác định liệu có báo động hoạt động hay không vì chiếc xe hiện bị niêm phong làm vật chứng, nữ tài xế nói cô này đã xuống xe rồi “đi vòng quanh bên ngoài xe ra phía sau, nơi cô tắt báo động”.

“Tài xế sau đó đi tới chỗ ghế hành khách và để các bé rời khỏi xe”, điều tra viên viết. “Tài xế đã không tuân thủ đúng quy trình vận hành báo động trên xe trong khi theo quy định, đáng lẽ tài xế hoặc nhân viên hướng dẫn phải kiểm tra thực tế từng chỗ ngồi rồi mới tắt báo động”.

Mẹ của Noah cho biết bà vẫn không thể hiểu lý do tại sao con trai lại bị bỏ lại trong xe quá lâu như vậy. “Tôi tưởng tượng thằng bé sắp về nhà. Nhưng thực tế con trai tôi chẳng thể về được nữa”, mẹ của Noah nói trong đau đớn.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất