Vòng quanh Thế giới

Bé sơ sinh trớ sữa đầy miệng và mặt nhưng y tá còn vô tư đăng ảnh lên mạng khiến dân tình tức giận

Theo Ettoday
Chia sẻ

Thay vì chăm sóc đứa trẻ trớ đầy sữa trên mặt và miệng, nữ y tá còn chụp rồi đăng ảnh bé lên mạng xã hội gây chỉ trích.

Gần đây, một y tá của trung tâm y tế Đài Nam (Đài Loan) đã nghi ngờ sữa có vấn đề, khiến một bé sơ sinh bị nghẹt sữa dẫn đến trào sữa ra miệng và mũi. Nhưng, cô không xử lý ngay lập tức, mà đã cầm điện thoại chụp ảnh để đăng lên trên mạng xã hội, và viết rằng: “Cô ơi, cứu…cứu…mạng.”. Sau khi đăng bức ảnh, dân cư mạng xã hội bùng nổ tức giận. Phía bên trung tâm y tế, sau khi điều tra, ngày 27/12 đã thông báo sa thải y tá này.

hình ảnh em bé bị trớ sữa đăng lên trên mạng xã hội

Vào ngày 24/12, trên trang facebook cá nhân có tên “cowbanursing” đã đăng một bức ảnh lên trang này. Nhìn qua bức ảnh có thể thấy em bé sơ sinh bị sặc sữa, không chỉ bị trào ở mũi và miệng mà còn tràn ra đầy mặt bé. Tuy nhiên, người y tá đã không lau chùi luôn cho bé, mà thay vào đó là lấy điện thoại để chụp ảnh đăng lên mạng xã hội, và còn chèn thêm câu thoại bông đùa.

Mặc dù rất nhiều người yêu cầu trang này gỡ bỏ hình ảnh bé sơ sinh xuống, nhưng anh chàng Tiểu Biên cảm thấy nhất định phải tìm ra nguyên nhân và làm sáng tỏ vấn đề này. Bởi bức ảnh chụp rõ ràng ngũ quan của đứa bé. Tiểu Biên thấy rõ ràng không phải đứa bé mút sữa không tốt để bị sặc.

Nhưng nhìn bức ảnh sữa bị trào từ miệng và mũi … liệu có nguy hiểm gì không? Theo kinh nghiệm y khoa, có thể đây là trường hợp bị aspiration pneumonia - viêm phổi sặc, nghẹt thở (chocking) dẫn đến CRP - protein phản ứng C .

Nhiều cư dân mạng vào bình luận: “Thật là một y tá tắc trách!”

“Có nhiều chuyện có thể nói đùa, nhưng cái này thì không.”

“Việc phải làm là chăm sóc đứa bé chứ không phải chụp ảnh.”

“Tay cô ta để trên cô em bé nhìn đến khó chịu, làm em bé không thoải mái.”

“Nhìn mà muốn chửi thề, trách nhiệm của cô ta đâu?”

“Mặt bé đã đỏ hết lên rồi, mà vẫn còn tâm tình đăng ảnh.”

Sau sự việc này, phía bên trung tâm y tế Đài Nam cũng đã lên tiếng. Họ cho biết họ cũng đã bị sốc khi biết được tin này vào ngày 24/12.

Thông cáo xin lỗi của trung tâm y tế

Bên phía trung tâm đã ngay lập tức yêu cầu các bên trình bày và giải thích sự việc và đình chỉ công tác để tiến hành điều tra.

Sau khi tiến hành điều tra, bên phía trung tâm xác nhận đầu tiên đã yêu cầu y tá chụp ảnh nghỉ việc.

“Chúng tôi thực lòng đau buồn và muốn xin lỗi mọi người. Bên phía trung tâm rất lên án hành động này và chúng tôi đã yêu cầu toàn bộ cán bộ công nhân viên phải hết sức cảnh giác và không cho phép xảy ra sự việc tương tự tình huống như trên.”

Chia sẻ

Theo

Ettoday

Nguồn bài viết

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất