Vòng quanh Thế giới

Bé sơ sinh rơi xuống đất tử vong khi sản phụ rặn con nhưng bác sĩ không đỡ kịp

Theo Mirror
Chia sẻ

Sơ suất của các bác sĩ và y tá khiến một sản phụ ở Argentina mất con khi cô rặn con nhưng bé lại rơi xuống sàn rồi tử vong.

Phòng khám nơi vụ việc hy hữu xảy ra.

Claudio Mondragon, cha của bé sơ sinh, cho biết, anh chứng kiến thảm kịch này khi vợ Stefania sinh con trai Valentino tại phòng khám Sanatorio Pronto ở thành phố Gualeguaychu của Argentina hôm 11/12. Phòng khám này nằm cách thủ đô Buenos Aires 3 giờ lái xe về phía bắc gần nơi hai vợ chồng sinh sống.

Claudio, 29 tuổi, nói với tờ báo địa phương El Dia: “Vợ tôi đang chuyển dạ và sắp sinh em bé và họ yêu cầu cô ấy rặn nên cô ấy rặn khiến em bé rơi ra ngoài. Cậu nhóc chui ra ngoài rất nhanh tới mức không ai tóm được và con tôi rơi xuống sàn. Nữ hộ sinh không kịp đỡ lấy em bé và bác sĩ sản khoa không phản ứng kịp”.

Claudio cho hay, điều duy nhất các bác sĩ và ekip đỡ đẻ cho vợ anh đã làm lúc đó là bế em bé lên và đặt vào lồng ấp rồi chuyển tới bệnh viện chuyên khoa San Roque ở thành phố Parana gần đó nhưng không may tử vong trên đường.

Cuộc điều tra do một công tố viên dẫn đầu sẽ xác định xem cái chết của bé trai sơ sinh có phải là do sơ suất y tế hay không và ai có thể đối mặt với cáo buộc hình sự.

Sản phụ Stefania mang thai 37 tuần tuổi khi cô sinh con. Cô vô cùng đau khổ khi còn chưa kịp nhìn mặt con.

Khám nghiệm tử thi sơ bộ đã kết luận cậu bé chết vì chấn thương đầu phù hợp với kết quả từ cú ngã.

Sự việc khiến nhiều người xót xa. Một người họ hàng của cặp vợ chồng đã đăng bức ảnh có dải ruy băng đen in tên Valentino trên đó cùng với một quả bóng trắng.

Một người bạn của Claudio chia buồn cùng gia đình khi viết trên Facebook: “Hãy mạnh mẽ lên Claudio và Stefania. Tôi mong những kẻ có trách nhiệm sẽ phải trả giá cho những gì đã xảy ra”.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất