Vòng quanh Thế giới

Bé gái 5 tuổi Syria thiệt mạng khi cố cứu em giữa tòa nhà bị tên lửa đánh sập

Thiên Ân
Chia sẻ

Bé gái 5 tuổi cố cứu em gái bằng cách tóm chặt lấy áo em khi cả hai đang chơi vơi bên mép một tòa nhà bị tên lửa đánh sập ở Ariha, tỉnh Idlib, Syria hôm 24/7.

Bé Riham, 5 tuổi, cố túm chặt áo Tuqa, 7 tháng tuổi để cố cứu em gái, trong khi người cha la hét trong tuyệt vọng.

Bức ảnh đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội cho thấy bé gái Riham al-Abdallah, 5 tuổi, đang tóm chặt vào áo của em gái 7 tháng tuổi của mình, Tuka, khi hai em mắc kẹt giữa đống đổ nát của ngôi nhà ở tỉnh Idlib sau cuộc không kích hôm 24/7, theo trang tin địa phương SY24. Cha của hai em là Amjad al-Abdullah bất lực gào thét nhìn các con mình tự cứu nhau mà không thể làm gì.

Riham và mẹ của em là Naqouh đã chết vì vết thương, trong khi Tuka may mắn thoát chết và đang được chăm sóc đặc biệt.

“Tôi đến nơi và thấy người cha đang cố gắng cứu những đứa con của mình bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Chúng đang la hét và khóc trong đau đớn”, phóng viên Bashar al-Sheikh, tác giả của bức ảnh gây chấn động, cho hay.

Gia đình anh Amjad al-Abdullah ở trên tầng 5 của tòa nhà nhưng ngã xuống tầng hai sau cuộc không kích. Các bé gái ngã xuống đất cùng với những mảnh vỡ từ tòa nhà ngay sau khi bức ảnh được chụp, SY24 cho biết.

Số trẻ em thiệt mạng 4 tuần qua ở Idlib, thành trì cuối cùng của nhà lãnh đạo Syria Bashar al-Assad sau 8 năm nội chiến, đã vượt qua con số của năm ngoái, theo tổ chức từ thiện Save the Children. Trong khi đó, theo Liên Hợp Quốc, 400 thường dân đã bị giết ở tây bắc Syria kể từ cuối tháng 4.

“Tình hình hiện tại ở Idlib là một cơn ác mộng. Những tổn thương chúng ta đang thấy là khủng khiếp. Nó cho thấy rõ rằng một lần nữa trẻ em đã bị giết và bị thương trong các cuộc tấn công bừa bãi”, ông Sonia Khush, Giám đốc Save the Children, cho hay.

Câu chuyện về hai chị em Riham khiến người ta nhớ tới hình ảnh cậu bé Omran Daqneesh, 5 tuổi, với gương mặt thất thần đầy máu ngồi trên xe cứu thương sau khi được cứu khỏi ngôi nhà bị sập sau một trận không kích ở Aleppo năm 2016.

Bức ảnh cậu bé Omran Daqneesh từng gây chấn động thế giới về sự thật tàn khốc của chiến tranh.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất