Vòng quanh Thế giới

Bé gái sợ hãi 'rợn tóc gáy' khi phát hiện điều này từ camera lắp trong phòng

Theo The Star
Chia sẻ

Tin tặc đã tìm cách truy cập vào camera an ninh trong phòng của một bé gái 8 tuổi ở Mỹ và sử dụng nó để khủng bố cô bé.

Bé gái vô cùng sợ hãi trước điều lạ lùng phát ra từ camera giám sát đặt trong phòng.

Trong đoạn video CNN nhận được, bé gái Alyssa đang đứng trong phòng trong khi bản ghi âm bài hát Tiptoe Through The Tulips được phát qua loa camera giám sát. Bài hát từng được dùng trong bộ phim kinh dị Insidious phát hành năm 2010.

Alyssa sau đó hỏi “Ai vậy?” và sau đó giọng nói của một người đàn ông trả lời: “Tôi là bạn thân nhất của bạn. Tôi là ông già Noel đây. Bạn không muốn làm bạn thân của tôi à?”.

Mẹ của Alyssa, cô Ashley LeMay, nói con gái cô rất sợ hãi khi hacker liên lạc với con bé qua camera.

“Tôi đã xem video và tôi cảm thấy thực sự sợ hãi. Tôi thậm chí còn không xem tới đoạn cuối cùng khi con bé hét lên 'Mẹ ơi, mẹ ơi' trước khi tôi chạy vào trong phòng”, LeMay nói. Người phụ nữ cho biết thêm rằng hacker tiếp tục quấy rối con gái Ashley khi nói con bé hãy phá căn phòng.

Theo LeMay, cô đã mua chiếc camera an ninh của Ring để quan sát con gái đang ở nhà khi phải trực ca đêm vì công việc của cô là y tá. Vụ việc xảy ra chỉ 4 ngày sau khi camera được lắp trong phòng của bé gái.

Người mẹ đã ngắt kết nối camera và sẽ trả lại cho cửa hàng. Cô lo ngại tin tặc có thể đã theo dõi con gái mình trong suốt thời gian camera được lắp đặt phòng. “Họ có thể đã thấy bọn trẻ ngủ. Ý tôi là họ có thể thấy mọi thứ. Thành thật mà nói, tôi cảm thấy như ai đó biết rõ chúng tôi hoặc ở rất gần”, LeMay nói.

Hãng camera Ring phản bác cho rằng vụ việc không liên quan gì tới hoạt động an ninh trực tuyến của công ty này. “Sự tin tưởng của khách hàng rất quan trọng đối với chúng tôi và chúng tôi bảo mật thiết bị của mình một cách nghiêm túc. Mặc dù chúng tôi vẫn đang điều tra vấn đề này và thực hiện các bước thích hợp để bảo vệ các thiết bị của chúng tôi dựa trên cuộc điều tra, chúng tôi có thể xác nhận sự cố này không liên quan tới vi phạm hoặc thỏa hiệp bảo mật của Ring”.

LeMay nói cô ấy không thiết lập việc xác thực hai yếu tố trên thiết bị nên vụ hack có thể do các yếu tố khác gây ra.

“Do thực tế là khách hàng thường sử dụng cùng tên người dùng và mật khẩu cho các tài khoản và đăng ký khác nhau của họ, các đối tượng xấu thường sử dụng lại thông tin bị đánh cắp hoặc rò rỉ từ một dịch vụ trên các dịch vụ khác. Để phòng ngừa, chúng tôi khuyến khích và công khai tất cả người dùng Ring hãy kích hoạt xác thực hai yếu tố trên tài khoản Ring. Hãy thêm người dùng chung (thay vì chia sẻ thông tin đăng nhập), sử dụng mật khẩu mạnh và thường xuyên thay đổi mật khẩu”, đại diện của Ring cho hay.

Chia sẻ

Theo

The Star

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất