Vòng quanh Thế giới

Bé gái phát hiện thanh kiếm 1.500 tuổi bên hồ nước giống hệt câu chuyện trong truyền thuyết

Theo SCMP
Chia sẻ

Một bé gái 8 tuổi được ví như “Nữ hoàng Thụy Điển” khi phát hiện thanh kiếm cổ có niên đại 1.500 năm ở Tånnö, thuộc hồ Vidöstern ở miền nam nước này.

Trả lời phỏng vấn tờ báo địa phương Värnamo Nyheter, Saga Nevecek kể lại tình huống phát hiện ra thanh kiếm cổ khi đang bơi ở hồ Vidöstern : “Cháu cảm thấy có một thứ gì đó chạm vào tay và cứ tưởng rằng đó là một chiếc gậy. Nhưng sau đó, cháu nhìn thấy cái tay cầm của nó giống như một thanh kiếm. Cháu nhấc nó lên và hét to: 'Bố ơi, con đã tìm thấy một thanh kiếm'”.

Thanh kiếm cổ có niên đại khoảng 1.500 năm.

Bé Saga phát hiện thanh kiếm cổ từ hồi tháng 7 nhưng đến tháng 10 sự việc mới được công bố vì sợ quá đông người sẽ kéo đến hồ Vidöstern trong mùa hè. Saga cũng nói với Đài truyền hình Sveriges RadioThụy Điển rằng, cô bé cảm thấy rất thú vị.

Mặc dù chưa có một xác nhận chính thức, nhưng Saga nhiều khả năng sẽ được trao vương miện có tên gọi “Nữ hoàng Thụy Điển” bởi việc bé gái tìm thấy kiếm bên hồ giống hệt với một truyền thuyết từ triều đại của vua Arthur.

Trong một bài đăng trên trang Facebook cá nhân, ông Andrew - cha của Saga cho biết, các chuyên gia từ Bảo tàng Jönköping ước tính thanh kiếm này được sáng chế từ thế kỷ thứ 5 hoặc thứ 6 sau Công nguyên, nghĩa là từ thời Viking.

Bé gái tìm thấy thanh kiếm bên hồ giống hệt với một truyền thuyết từ triều đại của vua Arthur.

Chuyên gia Annie Rosén, cựu thành viên Bảo tàng Jönköping, cho hay: “Tôi đã nghỉ hưu, nhưng khi nhìn thấy những bức ảnh về thanh kiếm cổ, tôi đã ngay lập tức đến bảo tàng. Bạn không thể tưởng tượng được một thanh kiếm lại có thể tồn tại lâu như vậy”.

Mikael Nordström - một chuyên gia khác tại bảo tàng, nói với trang tin tức Local.se rằng, thanh kiếm 85 cm đang được các nhà khoa học nghiên cứu và sẽ không công khai trong ít nhất 1 năm.

“Chúng tôi không hiểu vì sao thanh kiếm quý báu lại được tìm thấy ở hồ nước đó”, ông Nordstrom nói.

Cũng theo ông, các nhà khảo cổ không còn tin rằng hồ nước nó là nơi ở của một gia đình quý tộc giàu có, như dự đoán ban đầu mà rất có thể nơi đây đã từng diễn ra một trận chiến.

Trong một nỗ lực tìm kiếm khác, các nhà khoa học đã tìm thấy một chiếc trâm, ngoài ra không có phát hiện quan trọng nào được báo cáo thêm.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất