Vòng quanh Thế giới

Giải cứu bé gái mắc kẹt 28 tiếng trong đống đổ nát sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ làm 35 người chết

Theo The Sun
Chia sẻ

Một bé gái 2 tuổi được kéo ra từ đống đổ nát của trận động đất 6,8 độ richter ở Thổ Nhĩ Kỳ sau hơn 28 giờ bị mắc kẹt cùng với mẹ.

Ayse Yildiz, 35 tuổi, và cô con gái Yusra, 2 tuổi, đã được cứu khỏi một tòa nhà chung cư bị sập ở quận Mustafa Pasa (Thổ Nhĩ Kỳ) do trận động đất 6,8 độ richter.

Mẹ con cô Ayse được giải cứu sau hơn 28 giờ bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Các đội cứu hộ hiện đang làm việc cả ngày lẫn đêm để giải cứu những người còn sống sót khỏi các tòa nhà bị sập bởi trận động đất kinh hoàng làm rung chuyển cả phía đông thành phố Elazig. Trận động đất xảy ra vào thứ Sáu (24/1) lúc 8 giờ 55 phút sáng, ở độ sâu 6,7, với cường độ từ 6,5 đến 6,8 độ richter.

Yusra, 2 tuổi, đã được cứu khỏi một tòa nhà chung cư bị sập ở quận Mustafa Pasa sau khi bị mắc kẹt suốt 28 giờ đồng hồ cùng mẹ.

Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin về cuộc giải cứu mẹ con cô Ayse khỏi một tòa nhà chung cư bị sập ở quận Mustafa Pasa. Theo tin tức của quốc gia này, những người cứu hộ đã nghe thấy tiếng la hét của hai mẹ con và mất vài giờ để có thể tiếp cận họ ở nhiệt độ thấp tới -4 độ C. Không may, chồng của Ayse nằm trong số những người thiệt mạng. Trận động đất này đã làm 35 người chết và 1.500 người bị thương.

Ayse và con gái 2 tuổi chưa biết đi của cô đã bị mắc kẹt dưới đống đổ nát đó suốt 28 giờ sau khi trận động đất xảy ra.

Trận động đất này đã làm 35 người chết và 1.500 người bị thương.

Vào thứ bảy vừa rồi (25/1), 2.600 nhân viên từ 39 trong số 81 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ đã được điều đến địa điểm xảy thảm họa. Họ hiện đang nỗ lực hết mình để làm công tác giải cứu ở khu phố Mustafa Pasa và thị trấn Sivrice gần đó. Đây là khu dân cư gần nhất với tâm chấn của trận động đất đêm thứ Sáu.

Trận động đất đầu tiên kéo theo 228 đợt dư chấn mà trong đó mạnh nhất là với cường độ 5,4 và 5,1.

Chủ tịch Quản lý Thiên tai và Khẩn cấp (AFAD) cho biết trận động đất đầu tiên kéo theo 228 đợt dư chấn mà trong đó mạnh nhất là với cường độ 5,4 và 5,1.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan, đã hủy bỏ tất cả lịch trình tại Istanbul vào thứ Bảy để đến Elazig kiểm tra các công tác cứu hộ. Phát biểu tại đám tang của một người phụ nữ và con trai cô ấy - 2 trong số 31 người thiệt mạng, ông Erdogan mô tả trận động đất là một “phép thử” cho Thổ Nhĩ Kỳ:

“Chúng tôi đang làm mọi thứ mà nhà nước và quốc gia có thể làm, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy. Chúng tôi sẽ tiếp tục những nỗ lực của mình tại tất cả các điểm cứu hộ. Sẽ không ai bị đói hoặc ở ngoài đường”.

Những người sống sót sau trận động đất cùng nhau qua đêm xung quanh cũi lửa tạm thời ở Elazig

AFAD cảnh báo cư dân không quay trở lại các tòa nhà bị hư hại vì nguy cơ tiềm ẩn của những dư chấn. Các nhà thi đấu thể thao sẽ được sắp xếp sẵn sàng cho người dân phải di tảng khỏi nhà đến trú ẩn”. phòng thể thao tiếp theo đã có sẵn làm nơi trú ẩn cho những người phải rời bỏ nhà cửa.

Có ít nhất 5 tòa nhà ở huyện Sivrice và 25 tòa nhà ở tỉnh Malatya đã bị phá hủy cùng hàng trăm công trình khác bị hư hại được liệt vào tình trạng không an toàn.

Một người phụ nữ được giải cứu khỏi đống đổ nát.

Những người ở nhà tù ở Adiyaman cách tâm chấn 110 km về phía tây nam đã được sơ tán vì nhà tù bị hư hại trong trận động đất.

Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu mô tả trận động đất là sự cố “cấp 3” dựa theo kế hoạch ứng phó khẩn cấp của đất nước. Điều này có nghĩa là thiên tai này cần sự hỗ trợ cấp quốc gia nhưng chưa đến mức cần sự giúp đỡ quốc tế.

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia có thể xảy ra động đất thường xuyên. Vào năm 1999, từng có 2 trận động đất mạnh xảy ra ở phía tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ đã giết chết khoảng 18.0000. Vào năm 2010, trận động đất mạnh 6 độ richter đã giết chết 51 người ở Elazig.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất