Vòng quanh Thế giới

Bé gái khuyết nửa khuôn mặt lần đầu tiên có thể cười

Thiên Ân
Chia sẻ

Trải qua ca phẫu thuật kéo dài 11 tiếng, bé gái người Nga sinh ra với nửa khuôn mặt không hoàn chỉnh đã được cấy ghép hàm thành công.

Vì bệnh hiếm nên bé gái phải mang theo gương mặt khuyết một nửa dưới suốt 6 năm qua.

Darina Shpengler, cô bé sinh ra khuyết nửa khuôn mặt, đã vui vẻ trở lại nước Nga đoàn tụ với gia đình sau ca phẫu thuật kéo dài 11 tiếng tại Bệnh viện Great Ormond Street.

Khoảng thời gian 3 tháng ở Anh của Darina nằm trong chuỗi hoạt động phẫu thuật chỉnh hình để giúp cô bé có được một gương mặt hoàn chỉnh mà em chưa bao giờ có.

Darina mắc tình trạng hiếm gặp và có thể là duy nhất trên thế giới, khi sinh ra mất nửa gương mặt - không có môi hay cằm.

Trong suốt 6 năm, bé gái phải chịu đựng biết bao nhiêu khó khăn trong sinh hoạt, ăn uống khổ sở và không thể nói theo cách bình thường như bao người. Nhiều người, trong đó có cả những người họ hàng, nhìn em với ánh mắt e dè.

Mắc bệnh hiếm khiến Darina dù 6 tuổi nhưng cân nặng chỉ tương đương với trẻ 1 tuổi.

Vợ chồng ông Yury đón con gái sau ca phẫu thật đầu tiên ở Anh.

Sau khi đến gặp các bác sĩ ở Nga, họ khuyên cha mẹ của Darina nên cho cô bé tới Bệnh viện Great Ormond Street ở Anh để phẫu thuật. Chi phí cho ca phẫu thuật ban đầu là 67.400 bảng Anh (1,9 tỷ VND) đã được chi trả bằng số tiền gây quỹ.

Các bạn thấy đấy, con bé đã học cách cười”, bà Elena, 47 tuổi, khóc và nói trong hạnh phúc.

Cũng như vợ mình, ông Yury, 49 tuổi, vô cùng hạnh phúc sau ca phẫu thuật đầu tiên của con gái. “Con thật xinh đẹp“, ông Yury nói trên video khi ôm con gái vào lòng.

Trong video, bác sĩ phẫu thuật David Dunaway và bác sĩ Nadeem Saeed được nhìn thấy những khoảnh khắc sau khi hoàn thành cuộc phẫu thuật marathon.

Chúng tôi vừa kết thúc ca phẫu thuật của Darina”, giáo sư Dunaway của Bệnh viện Great Ormond Street nói. “Đó là một ngày rất dài, tôi nghĩ chúng tôi đã làm việc gần 11 tiếng. Chúng tôi rất hài lòng. Chúng tôi đã làm cho Darina một chiếc hàm nhỏ xinh xắn, ở một vị trí tốt, và chúng tôi đã cấy một ít da vào cổ của cô bé”.

Darina đã trở về nhà mình ở vùng Krasnoyarsk, Siberia khi việc gây quỹ ở giai đoạn tiếp theo bắt đầu. Các sĩ phẫu thuật ở Bệnh viện Great Ormond Street dự kiến sẽ tạo hàm trên và môi trên cho cô bé trong ca phẫu thuật lần hai.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất