Vòng quanh Thế giới

Bé gái khóc thét khi trúng hơi cay của cảnh sát Mỹ trong biểu tình

Thiên Ân
Chia sẻ

Cảnh quay gây sốc cho thấy một người đàn ông đổ sữa lên đầu một bé gái để xoa dịu cảm giác đau đớn sau khi bé bị trúng hơi cay mà cảnh sát xịt vào đám đông biểu tình phản đối cái chết của George Floyd ở Seattle, Mỹ.

Video bé gái la hét vì đau đớn khi trúng hơi cay của cảnh sát trong biểu tình trước cái chết của George Floyd

Video ghi lại cảnh tượng bé gái quằn quại trong đau đớn và hét lên: “Cháu không thể nhìn thấy được” trước khi một người đàn ông đổ sữa lên đầu em để làm dịu tác động của hơi cay. Sữa sau đó chảy xuống mặt cô gái.

Những người đi đường cũng xịt các chất không rõ là gì lên mặt bé gái để cố gắng làm giảm đau cho em.

Cảnh tượng này diễn ra trong cuộc biểu tình trước cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota. Floyd đã bị cảnh sát Derek Chauvin ghì cổ xuống đường gần 9 phút. Anh này tử vong khi được đưa tới bệnh viện.

Nước Mỹ đã chứng kiến ​​6 ngày biểu tình kể từ sau cái chết của Floyd hôm 25/5.

Một số cuộc biểu tình đã trở nên bạo lực, với những cảnh cướp bóc và đốt phá được ghi lại và phát sóng trên khắp thế giới.

Đoạn video về bé gái bị trúng hơi cay của cảnh sát đã khiến nhiều người gây sốc. “Người bị trúng hơi cay đầu tiên là một cô bé”, tài khoản Evan Michael chia sẻ clip này lên Instagram cho biết.

Chứng kiến đau đớn mà bé gái phải chịu, nhiều người biểu tình đã đối đầu với cảnh sát và la ó tên của họ.

Thị trưởng thành phố Seattle Jenny Durkan đã thực hiện lệnh giới nghiêm từ 5h chiều trên toàn thành phố và quy định cấm sử dụng vũ khí.

Vệ binh quốc gia cũng được triển khai để giúp cảnh sát thành phố kiểm soát đám đông sau bạo loạn cuối tuần qua.

Cảnh sát trưởng Seattle, Best Best cho biết 27 người đã bị bắt vì nhiều tội danh khác nhau, bao gồm đốt phá, cướp bóc và tấn công, theo Mail Online.

Các cuộc biểu tình đang lan rộng khắp nước Mỹ, với ít nhất 30 thành phố trước cái chết của George Floyd. Biểu tình ban đầu diễn ra trong ôn hòa nhưng sau đó thành bạo loạn khi người biểu tình đập phá công trình công cộng, tấn công xe cảnh sát, cướp bóc từ các cửa hàng và trung tâm thương mại. Dù cảnh sát Chauvin bị buộc tội giết người cấp độ 3 trong khi các sĩ quan khác có liên quan cũng sẽ phải đối mặt với các cáo buộc, điều này vẫn không làm hạ nhiệt căng thẳng.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất