Vòng quanh Thế giới

Bé gái cố ăn 3 kg mì mỗi ngày vì lý do gây xúc động

Thiên Ân
Chia sẻ

Một bé gái 12 tuổi ở Trung Quốc ép mình ăn 3 kg mì mỗi ngày để tăng cân đủ để hiến tủy xương cho em trai.

Bé gái 12 tuổi ăn 3 kg mì mỗi ngày để tăng cân, đủ tiêu chuẩn ghép tế bào gốc tạo máu. Ảnh minh họa: Pexels

Theo People Daily, năm 2017, các bác sĩ chẩn đoán em trai của cô bé Zhang Xinxin là Zhang Haizhen mắc Albers Schonberg. Bệnh liên quan tới xương này chỉ có thể được chữa khỏi khi được ghép tế bào gốc tạo máu.

Sau khi biết điều này, cô bé Zhang Xinxin yêu cầu bác sĩ thử máu và kết quả em là người có nhóm máu phù hợp với em trai. Tuy nhiên, có điều em cao 1m60 nhưng chỉ nặng 40 kg. Các bác sĩ cho biết em cần nặng ít nhất 50 kg mới có thể thực hiện các bước phẫu thuật để ghép tế bào gốc cho em trai.

Thương em và chẳng nề hà bất cứ việc gì, Zhang Xinxin quyết tâm tăng cân, tự ép mình ăn 3 bát mì lớn mỗi ngày. Mì nước, muối và chút rau.

Hai năm điều trị y tế đã khiến gia đình từ tỉnh Hà Nam rơi vào cảnh nghèo khó. Cha mẹ của hai em phải bỏ việc để chăm sóc con trai. Người bố nhận làm một số công việc bán thời gian ở gần bệnh viện để kiếm thêm chút tiền.

Để đỡ đần cha mẹ, Zhang Xinxin thức dậy lúc 5 giờ sáng mỗi ngày và leo lên một ngọn núi cách đó 3 km để hái hạt phỉ và bán chúng.

Cậu bé Zhang Haizhen đã sẵn sàng cho ca phẫu thuật cấy ghép sớm nhưng gia đình em vẫn còn cần tới 430.000 nhân dân tệ (1 tỷ VND) để trả chi phí.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất