Vòng quanh Thế giới

Bé gái chết cháy do sạc điện thoại phát nổ và phản ứng của lính cứu hỏa khiến dân tình 'giận sôi người'

Thiên Ân
Chia sẻ

Nhận được thông báo về vụ cháy kinh hoàng bắt nguồn từ sạc điện thoại phát nổ song phản ứng vô cùng chậm trễ và tắc trách của đội cứu hỏa đã khiến bé gái 7 tuổi mất mạng.

Video bé gái chết cháy do sạc điện thoại phát nổ và phản ứng chậm trễ của lính cứu hỏa

Theo Morocco World News, tai nạn xảy ra tại một thị trấn ở tỉnh Khémisset, Morocco khi bé gái tên Hiba đang chơi cạnh cửa sổ. Vào lúc đó, chiếc sạc điện thoại cắm bên trong phòng bất ngờ phát nổ, bắt cháy cả phòng.

Đám cháy lan quá nhanh khiến bé gái không còn cách nào thoát thân nên buộc phải trèo qua hàng rào bên cạnh cửa sổ căn hộ, nhưng bé bị kẹt ở đây do lửa lan rộng hơn.

Video vụ việc cho thấy rất nhiều người dân tập trung bên dưới căn nhà và lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy. Có thể nghe thấy nhiều tiếng la hét và khóc lóc bên dưới khi họ chứng kiến chân bé gái vắt ngang ngoài hàng rào cửa sổ giữa ngọn lửa vẫn cháy rực ngay sát em.

Những người hàng xóm chỉ biết đứng nhìn một cách bất lực, đợi lực lượng bảo vệ dân sự tới. Tuy nhiên, một người dân cho biết sau 23 phút gọi cứu hỏa mà không nhận được phản hồi nào.

“Nhiều người đã tới tận trung tâm (lực lượng dân sự) và một số nhân viên ở đây nói họ vẫn còn đang mặc trang phục để đi cứu bé gái“, một người dân cho hay.

Người này cũng cho biết thêm rằng khi một số người dân tới trung tâm bảo vệ dân sự, họ thấy các lính cứu hỏa còn đang chơi bài.

Một số người đã cố gắng phá cửa của tòa nhà nhưng không thành công. Khi lực lượng cứu hỏa tới, lửa đã lan tới bé gái.

Khi ngọn lửa được dập tắt, họ chuyển Hiba tới bệnh viện Tifelt, song bé gái đã qua đời ngay sau đó vì vết thương quá nặng.

Những người chứng kiến vụ việc vô cùng bức xúc. Họ cho rằng chính sự chậm trễ và thái độ không chuyên nghiệp của trung tâm bảo vệ dân sự đã gây ra cái chết của bé Hiba.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất