Vòng quanh Thế giới

Bé gái bị chế giễu là 'người ngoài hành tinh' vì khuôn mặt lão hoá

Theo BoredPanda
Chia sẻ

Một bé gái ở Bangladesh mắc bệnh hiếm Progeria khiến cơ thể lão hóa nhanh chóng.

Bé gái Taqlima Jahan Nitu, 10 tuổi rưỡi, mắc Progeria, một bệnh di truyền hiếm gặp với triệu chứng bề ngoài là lão hóa xuất hiện rất sớm. Em sinh ngày 10/9/2007 tại Habiganj, Bangladesh. Cha của em, Kamrul Hasan, làm cả ngày bên ngoài còn mẹ Josna ở nhà lo công việc cơm nước. Nitu là con thứ 4 trong số 6 người con của anh chị Hasan.

Khoảng 3 tháng tuổi, chị Josna bất ngờ nhận thấy cơ thể con gái phát triển khó khăn hơn so với những bé cùng tuổi và Nitu bị rụng tóc rất nhanh. Sau khi hỏi ý kiến nhiều người, chị Josna quyết định đưa con tới khám bác sĩ địa phương. Họ để cô bé uống một số loại thuốc trị bệnh dạ dày. Thật không may, các chẩn đoán của bác sĩ là sai và tóc của em rụng hết chỉ một đêm sau khi uống loại thuốc đó.

Quá sợ hãi, cha mẹ Nitu lập tức đưa em tới một bệnh viện tuyến trên ở Sylhet. Sau khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ khuyên anh chị Hasan nên đưa con gái đến Dhaka để được điều trị tốt hơn bởi em mắc bệnh hiếm Progeria khiến cơ thể già đi nhanh chóng.

Họ cảnh báo không có cách nào chữa trị căn bệnh này và phần lớn những đứa trẻ mắc bệnh đều không thể sống qua tuổi 13. Không tin lời bác sĩ, cha mẹ của Nitu vẫn mua thuốc đều đặn để điều trị cho em. Họ vẫn tin một ngày nào đó con gái sẽ khỏi bệnh.

Dù mang trong mình căn bệnh nặng và chịu nhiều đau đớn, Nitu là một đứa trẻ khá hiếu động, thích vui chơi.

Nitu có một con búp bê yêu thích. Em đang học lớp 2 tại một trường học địa phương và rất thích tới lớp. Nitu cũng có năng khiếu vẽ.

Tuy nhiên, cô bé và gia đình vẫn không tránh khỏi ánh mắt kỳ thị từ những người xung quanh bởi ngoại hình khác biệt. Thậm chí, nhiều người ác ý còn nói em là “người ngoài hành tinh”.

Thế nhưng vượt lên tất cả, Nitu đối mặt với căn bệnh hiếm bằng thái độ sống tích cực, dù bản thân nhận ra mọi người không thể chấp nhận em. Em thường hỏi mẹ vì sao Thượng đế lại không mang em đi. Mỗi câu hỏi của con gái như vết cắt xé lòng người mẹ.

Theo dự đoán của bác sĩ, Nitu chỉ có thể sống 13 năm khi mắc căn bệnh hiếm gặp Progeria. Điều này đồng nghĩa em chỉ có thể sống thêm 3 năm nữa.

Chia sẻ

Theo

BoredPanda

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất