Vòng quanh Thế giới

Bé gái 2 tuổi có làn da đỏ như 'tôm luộc' vì bệnh vảy nến

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Cô bé là một trong những trường hợp bệnh nặng khi xuất hiện những mảng da bong tróc có kích thước lớn và có mùi.

Cô bé Maisie Buchanan, 2 tuổi, sinh sống tại Falkirk, Scotland đã phải nằm viện trong suốt 6 tuần vì mắc căn bệnh vảy nến mãn tính, khiến da của em luôn trong tình trạng ửng đỏ như bốc cháy.

Làn da của Maisie ửng đỏ.

Cha mẹ của cô bé, anh Alistair Buchanan (36 tuổi) và chị Lesley Buchanan (35 tuổi) cho biết, họ thường xuyên phải đối mặt với những bình luận ác ý từ người lạ, muốn biết về “kỹ năng” chăm sóc khiến da của con gái họ đỏ như tôm luộc. Cũng vì làn da đỏ rực, cô bé luôn là tâm điểm chú ý mỗi khi ra đường. “Có chuyện gì với cô bé vậy?”, ” Có phải anh chị để con ngoài trời nắng quá lâu hay không?“, nhiều người tò mò.

Căn bệnh vảy nến mãn tính xuất hiện do rối loạn hệ miễn dịch. Ước tính, nó ảnh hưởng tới khoảng 2% dân số trên thế giới, phổ biến nhất ở người trưởng thành. Người bệnh có thể mắc vảy nến do gen di truyền hoặc những yếu tố khác như các bệnh về da, hút thuốc lá hoặc thường xuyên căng thẳng.

Mỗi bệnh nhân sẽ có những triệu chứng khác nhau. Maisie là một trong những trường hợp bệnh nặng khi xuất hiện những mảng da bong tróc có kích thước lớn và có mùi. Cô bé luôn phải đeo những đôi găng tay đặc biệt để tránh chạm vào làn da. Ban đêm, khi cơn đau ập tới, Maisie luôn khóc thét lên vì không đủ sức chịu đựng.

Maisie bị vảy nến nghiêm trọng.

Để kiểm soát các cơn đau, cha mẹ em phải dùng một loại thuốc bôi da liều mạnh và bôi đều đặn 4 lần/ngày. “Có người còn hỏi có phải con bé bị bệnh truyền nhiễm hay không bằng một ánh mắt đầu sự kỳ thị. Thật đau lòng khi mọi người không muốn gần gũi con bé, nó rất đáng yêu. Con bé không ngừng gãi ngứa, đến mức chân trầy bị trầy xước. Nhìn con như vậy chúng tôi rất đau lòng”, mẹ cô bé chia sẻ.

Maisie bắt đầu có dấu hiệu bị bệnh từ khi mới 4 tháng tuổi. Chỉ một vài tháng sau, các lớp da bong tróc bao phủ kín toàn bộ khuôn mặt cô bé. Khi phát hiện có vết phát ban trên da con gái, anh Alistair không nghĩ ngợi gì nhiều: “Chúng tôi có nói chuyện với một chuyên gia sức khỏe và cô ấy cho rằng có thể là do con bé đang mọc răng, nên chúng cọ xát vào da mặt. Tuy nhiên, sau đó vết tróc lan rộng hơn và xuất hiện cả bên má phải. Chỉ 5 tháng sau đó, mặt Maisie trở nên đỏ bừng, sau đó lan nhanh xuống khuỷu chân và tay, khiến da con bé trở nên thô ráp”.

Tháng 2/20717, cô bé bị chẩn đoán mắc căn bệnh vảy nến mãn tính ở trẻ sơ sinh. Khoảng thời gian đó, cô bé không ăn uống được bất kỳ thứ gì vì quá đau đớn. Sau khi phát hiện chính xác căn bệnh, cô bé được các bác sĩ kê thuốc chống viêm và giảm đau. Một khoảng thời gian sau, tình trạng bệnh của Maisie có dấu hiệu cải thiện đáng kể, giúp cô bé thoải mái và cười đùa vui vẻ hơn trước.

Maisie thoải mái cười đùa cùng cha mẹ.

Mỗi tuần một lần, các bác sĩ sẽ tới tận nhà để tiêm thuốc ngăn chặn tế bào gây bệnh cho Maisie. Hiện tại, các vết thương trên da cô bé đã giảm thiểu đáng kể.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

tag-icon
Tin mới nhất