Vòng quanh Thế giới

Bé gái 17 ngày tuổi nhiễm virus corona tự khỏi bệnh

Thiên Ân
Chia sẻ

Một bé gái 17 ngày tuổi nhiễm virus corona từ người mẹ tự phục hồi và được phép về nhà sau vài ngày điều trị tại bệnh viện.

Bé gái 17 ngày tuổi nhiễm virus corona tự khỏi bệnh mà không cần dùng thuốc điều trị.

Dịch viêm phổi do virus corona hiện đang hoành hành tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đối tượng lây nhiễm gồm người già, người trẻ, cả người khỏe mạnh và yếu. Về cơ bản, không ai có thể tránh khỏi nguy cơ nhiễm, kể cả trẻ sơ sinh.

Thế nhưng câu chuyện về một bé gái 17 ngày tuổi nhiễm virus corona sau khi sinh ra vì người mẹ nhiễm bệnh khiến nhiều người bất ngờ.

Theo tờ Nhân dân Nhật báo, bé gái tên Xiao Xiao nhập viện Bệnh viện Trẻ em Vũ Hán ngay sau khi chào đời hôm 5/2. Theo các bác sĩ, bé gái dương tính với virus corona, bị nhiễm trùng hệ hô hấp và tổn thương cơ tim nhẹ.

Vì các triệu chứng không quá nghiêm trọng, các bác sĩ quyết định rằng không cần dùng kháng sinh cho bé và chờ hệ thống miễn dịch của em tự kháng lại virus. “Bé gái không gặp khó khăn rõ ràng về đường hô hấp, không ho hay sốt nên chúng tôi chỉ điều trị tình trạng cơ tim cho bé”.

Chiều 21/2, bé gái có kết quả âm tính trong 3 lần kiểm tra phát hiện axit nucleic liên tiếp. Do vậy, em được phép xuất viện.

Hiện bé gái đã không còn nhiễm virus corona và bệnh tim. Xiao thậm chí trông lớn hơn khi điều trị tại bệnh viện.

Các bác sĩ lo ngại virus corona sẽ bị lây truyền từ những sản phụ mang thai sang thai nhi vào đầu tháng thứ hai của thai kỳ.

Trước đó, một bé gái khác có mẹ bị nhiễm virus corona cũng được chấn đoán nhiễm bệnh chỉ 30 tiếng sau khi sinh.

Toàn thế giới tính tới lúc này ghi nhận 80.239 người nhiễm virus corona, 2.705 người chết (2.663 trường hợp ở Trung Quốc đại lục), trong đó 27.471 người được chữa khỏi.

Hàn Quốc trở thành “ổ dịch” Covid-19 lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc đại lục, khi có 10 người chết và 977 ca nhiễm bệnh.

Nơi có số người nhiễm Covid-19 nhiều thứ 3, sau Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc, là du thuyền Diamond Princess với 691 ca mắc, cùng 4 người đã tử vong cho tới lúc này.

Trong khi đó, Bộ y tế Iran xác nhận 61 trường hợp nhiễm Covid-19 và 12 ca tử vong tại quốc gia Hồi giáo này, dù một nhà lập pháp ở Qom cho rằng số người chết có thể lên tới 50 người. Các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ đối với Iran đang khiến việc đối phó với dịch bệnh ở quốc gia này trở nên khó khăn hơn, theo một thành viên của Hiệp hội các nhà nhập khẩu thiết bị y tế của Iran.

Trong khi đó, tại Italy, ít nhất 299 người nhiễm virus và 7 người tử vong vì Covid-19. Khoảng 100.000 người ở các khu vực phía bắc của Bologna và Veneto đang phải đối mặt với các hạn chế trong sinh hoạt, gồm việc đi lại. Italy chưa xác định được “bệnh nhân số 0” là nguồn gốc làm bùng phát virus corona ở quốc gia Nam Âu này.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất