Vòng quanh Thế giới

Bé gái 10 tuổi người Việt vẽ tranh chống COVID-19 lên báo quốc tế

Theo Reuters
Chia sẻ

Reuters viết: "Bị mắc kẹt tại nhà do trường học tạm thời đóng cửa để thực hiện giãn cách xã hội ở Việt Nam, Nguyễn Đới Chung Anh đã tận dụng tối đa thời gian này để vẽ tranh, thể hiện bi kịch, sự kiên cường và hỗn loạn trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 trên toàn thế giới.

Hãng tin Reuters ngày 12/6 đăng bài viết về một học sinh 10 tuổi ở Việt Nam vẽ tranh về dịch COVID-19 với tiêu đề: “Nữ sinh Việt Nam vẽ tranh thể hiện sự hỗn loạn trong dịch COVID-19”.

Người được nhắc đến trong bài viết chính là Nguyễn Đới Chung Anh, sinh sống cùng gia đình tại Hà Nội. Mở đầu bài viết, Reuters viết: “Bị mắc kẹt tại nhà do trường học tạm thời đóng cửa để thực hiện giãn cách xã hội ở Việt Nam, Nguyễn Đới Chung Anh đã tận dụng tối đa thời gian này để vẽ tranh, thể hiện bi kịch, sự kiên cường và hỗn loạn trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 trên toàn thế giới.

Tác phẩm của Chung Anh cho thấy tình hình dịch bệnh diễn ra trên toàn thế giới như thế nào, miêu tả sự tàn phá của dịch bệnh tới các địa danh như tháp Eiffel (Pháp), tượng Nữ thần Tự do (Mỹ), tháp đồng hồ Big Ben (Anh) và tháp nghiêng Pisa (Ý) khi dịch bệnh lan rộng khắp châu Âu, Mỹ và nhiều quốc gia khác“.

Nguyễn Đới Chung Anh bên cạnh tác phẩm của mình.

Theo Reuters, những bức tranh của Chung Anh còn làm nổi bật sự thành công của người Việt Nam trong công tác ngăn chặn dịch COVID-19 trước làn sóng lây nhiễm bệnh từ nước ngoài. Đó là bức tranh về một chiếc máy bay chở khách bị nhiễm COVID-19 trong vòng tay của hai chiến sĩ, trong khi một bức tranh khác lại vẽ cảnh nhân viên y tế đang phun thuốc khử trùng từ máy bay.

Bên cạnh đó, Chung Anh cũng vẽ chính mình trong một bức tranh về sự an toàn của em để thể hiện lòng biết ơn với những chiến sĩ trong tuyến đầu chống dịch COVID-19, những người xuất hiện trong hầu hết 11 bức vẽ của Chung Anh đang chống lại virus corona bằng khiên hoặc làm nổ nó bằng chất khử trùng.

Chung Anh đã vẽ 11 bức tranh thể hiện sự hỗn loạn trong dịch COVID-19 trên khắp thế giới.

Tàu du lịch Diamond Princess với hàng trăm hành khách nhiễm COVID-19 bị mắc kẹt ngoài biển khơi được Chung Anh tái hiện trong bức tranh.

Cháu vẽ những bức tranh này với hy vọng mọi người có thể nâng cao tinh thần để ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh. Cô gái trong bức tranh chính là cháu, cháu đang vẽ và những điều này đều là trí tưởng tượng của cháu“, Chung Anh chia sẻ.

Một số bức tranh khác Chung Anh vẽ về tàu du lịch Diamond Princess, con tàu du lịch có hàng trăm hành khách bị nhiễm virus corona và bác sĩ Lý Văn Lượng, bác sĩ Trung Quốc đã qua đời vì chính virus này, cũng là người bị khiển trách khi cố gắng cảnh báo sớm về sự nghiêm trọng của dịch bệnh.

Mẹ của Chung Anh cho biết, vẽ là sở thích của cô bé.

Chị Đới Xuân Hiếu, mẹ của Chung Anh, cho biết vẽ tranh là sở thích của cô bé. “Tôi rất cảm động khi thấy con có thể thông cảm và biết ơn sự hy sinh của các bác sĩ đã mạo hiểm, hy sinh tính mạng trong đại dịch COVID-19“, chị Hiếu tự hào nói.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin mới nhất