Vòng quanh Thế giới

Bầu trời rực lửa khi kho vũ khí phát nổ ở Ukraine khiến 10.000 người sơ tán

Trọng Hiếu
Chia sẻ

3 tiếng nổ chỉ trong vòng một giây được ghi nhận từ một kho đạn dược ở thành phố Chernigov, phía bắc Ukraine rạng sáng 9/10 (giờ địa phương), cùng lửa cháy rực từ hiện trường.

Video: Hình ảnh của vụ nổ kho vũ khí ghi lại từ nhà dân.

Báo cáo đầu tiên về vụ nổ ở kho vũ khí được ghi nhận lúc 3h30 sáng (giờ địa phương). Vụ nổ lớn làm thổi tung cửa ra vào và cửa sổ ở các khu vực gần đó, theo chia sẻ của một số người dân địa phương. Nhiều người đã chụp lại được hình ảnh bầu trời rực lửa sau những tiếng nổ.

Trong một video chia sẻ trên mạng xã hội, người ta có thể nghe thấy những tiếng nổ vang lên từ khu vực hiện trường khi lửa bắt đầu lan.

Hơn 60 người phải nhập viện. Hơn 10.000 người được lệnh sơ tán khỏi 30 thị trấn thuộc các khu vực bị ảnh hưởng. Cho tới nay, quân đội Ukraine vẫn chưa thông báo về số thương vong trong vụ nổ.

220 nhân viên cứu hộ, 60 đơn vị kỹ thuật, 5 xe tăng được điều động tới hiện trường. Giới chức cũng phong tỏa không phận trong bán kính khoảng 20 km từ hiện trường trong khi hệ thống giao thông và đường sắt cũng tạm thời ngừng hoạt động.

Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) đang xem xét khả năng vụ việc là một âm mưu phá hoại. Trong khi đó, các công tố viên cho rằng, sự cẩu thả của một nhân viên của kho vũ khí có thể là nguyên nhân dẫn tới “hậu quả nghiêm trọng”. Trong ảnh, lực lượng cứu hộ sơ tán người dân ở khu vực phía đông vùng Chernihiv, gần biên giới với Nga.

Khói bốc lên từ khu vực hiện trường sau vụ nổ. Đây không phải là lần đầu tiên kho vũ khí ở Ukraine phát nổ. Hồi tháng 3, khu vực kỹ thuật của một kho vũ khí ở Balakleya cũng phát nổ. Balakleya là nơi có 3 kho đạn dược lớn tại Ukraine và một trong số kho chứa nhiều vũ khí nhất ở châu Âu.

Vị trí kho vũ khí phát nổ nằm cách thủ đô Kiev khoảng 176 km về phía đông.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất