Vòng quanh Thế giới

Bất ngờ cho fan Harry Potter: Quidditch là có thật!

Chia sẻ

Thế giới phù thủy của Harry Potter chẳng thể nào hoàn mỹ nếu thiếu vắng Quidditch, cũng giống như thế giới muggle (người thường) khi không có sự tồn tại của bóng đá.

Trong trí tưởng tượng phong phú của các fan Harry Potter, hình ảnh những cô cậu phù thủy cưỡi chổi, rượt đuổi quả bóng bất trị Golden Snitch dường như chưa bao giờ là chuyện hư cấu. Và họ đã đúng khi tin như vậy, bởi một “fan cứng” của Harry Potter đã thành công trong việc mang môn thể thao vua của thế giới phù thủy bước ra đời thực.

quidditch_harrypotter (5)

Hình ảnh một cậu bé đang cưỡi chổi đuổi theo quả bóng Golden Snitch như thế này có lẽ không xa lạ gì với trí tưởng tượng phong phú của các fan Harry Potter.

Clip một trận đấu Quidditch trong phim Harry Potter:

Anshu Agarwal (25 tuổi, người Ấn Độ) là giáo viên kiêm nhiếp ảnh gia làm việc cho một tổ chức phi chính phủ. Anh đã tái hiện một trận đấu Quidditch ngay tại một ngôi làng heo hút trên dãy Himalaya. Áp dụng kỹ thuật chụp “levitation photography” (“ảnh bay”), Anshu đã cho ra đời bộ ảnh mô tả cảnh các trẻ em địa phương ở Kalap, Uttarakhand, Nepal đang chơi Quidditch y như thật.

quidditch_harrypotter (1)

Nhiếp ảnh gia Anshu Agarwan.

Vào ngày 7/2, Anshu đã đăng tải bộ ảnh Quidditch trên trang Facebook Anshoots Photography. “Trong những tiết dạy tiếng Anh cho các em học sinh trong làng vào mỗi Chủ nhật, tôi đều chiếu phim Harry Potter cho tụi nhỏ xem. Bộ phim khiến chúng “phát cuồng” và cũng mơ mộng trở thành phù thủy. Gần đây, tôi đang mê mẩn trào lưu chụp “ảnh bay” nên lập tức cùng tụi nhỏ lên kế hoạch không tưởng này”, Anshu chia sẻ về ý tưởng của bộ ảnh.

quidditch_harrypotter (9)

Anshu áp dụng kỹ thuật chụp “ảnh bay” đang được giới trẻ ưa thích để tạo ra bộ ảnh ấn tượng này.

Chàng trai Ấn Độ đã tập hợp những thứ cần thiết cho bộ ảnh như một quả bóng chuyền, những cây chổi và tất nhiên không thể thiếu một đám trẻ đang phấn khích. “Tôi đã bắt các học trò của mình cưỡi chổi nhảy tưng tưng trong 4 ngày Chủ nhật liên tiếp để chụp ảnh. Những bức ảnh sau đó được ghép chồng lên nhau và chỉnh sửa lại bằng Photoshop”, thầy giáo kiêm nhiếp ảnh gia trẻ tuổi giải thích thêm.

quidditch_harrypotter (2)

Các học trò của Anshu hào hứng và phấn khích cùng thầy thực hiện ý tưởng “bá đạo”.

quidditch_harrypotter (10)

Khoảng 40 em nhỏ đã tham gia dự án nhiếp ảnh của Anshu.

Sau nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng mạng, đặc biệt là các fan của Harry Potter, Anshu hiện đang lên kế hoạch sử dụng kỹ thuật “light painting photography” (“ảnh vẽ bằng ánh sáng”) để tiếp tục cho ra đời thêm nhiều bức ảnh theo chủ đề Harry Potter.

Bộ ảnh khiến bạn phải tin rằng Quidditch là có thật:

quidditch_harrypotter (4)

quidditch_harrypotter (6)

quidditch_harrypotter (8)

quidditch_harrypotter (7)

quidditch_harrypotter (3)

Chia sẻ
Tin mới nhất