Vòng quanh Thế giới

Bắt học sinh tự tát vào mặt mình hàng chục cái, giáo viên bị đình chỉ việc

Trình Đạt
Chia sẻ

Một giáo viên âm nhạc ở phía Đông tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã bật phim cho học sinh xem để rời lớp học nhưng khi trở về thấy lớp ồn ào nên bắt học sinh tự tát vào mặt.

Cô Fu Jingrong, giáo viên âm nhạc tại một trường tiểu học ở phía Đông tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đang khiến các phụ huynh phẫn nộ khi yêu cầu học sinh tự tát vào mặt 20 cái như một hình phạt và thậm chí ép một một học sinh tát tới 58 cái vào mặt mình.

Báo Najing's Modern Express cho biết, sau khi thấy các con trở về nhà với khuôn mặt sưng và tấy đỏ, phụ huynh ngay lập tức trình báo sự việc đến chính quyền địa phương.

Sự việc xảy ra khi cô Fu đã cho học sinh xem phim hoạt hình để đi khỏi lớp học, khi trở về thấy lớp ồn ào mất trật tự , cô này đã bắt học sinh tự tát vào mặt mình.

Các phụ huynh đã yêu cầu nhà trường điều tra rõ ràng về sự việc ở nhóm chat cho phụ huynh và giáo viên của lớp trên ứng dụng QQ Messenger. Cán bộ của trường sau đó đã đã gửi lời xin lỗi trên nhóm chat và hứa sẽ điều tra rõ ràng đồng thời sẽ có hình thức kỷ luật với cô giáo Fu.

Hôm 19/3, Phòng Giáo Dục và Đào Tạo khu vực Suyu tuyên bố những cáo buộc với cô giáo Fu đều là sự thật. Cô này đã bị cảnh cáo về hành vi của mình và bị đình chỉ vô thời hạn, tờ Beijing News cho hay. Nhà trường cũng yêu cầu cô này tới từng nhà để xin lỗi tới các phụ huynh và bị trừ 2 tháng lương.

Sự việc tạo ra làn sóng dữ dội trên mạng xã hội Weibo. Rất nhiều người dùng nhận mình cũng từng bị các thầy cô giáo bắt chịu hình phạt tương tự khi còn ngồi trong ghế nhà trường đồng thời chỉ trích hành động quá đáng của cô Fu.

Một người dùng Weibo ở Liêu Ninh viết: “Mọi người thường nói rằng cần dành sự tôn trọng cho những thầy cô giáo. Nhưng tôi muốn nói là tôn trọng không thể cho đi. Nếu giáo viên cư xử tốt thì họ sẽ tự dành được sự tôn trọng cho chính mình”.

Chia sẻ

Bài viết

Trình Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất