Vòng quanh Thế giới

Bắt chước nhân vật trong phim, người đàn ông chạy bộ hơn 25.000km suốt 409 ngày

Phương An
Chia sẻ

Mặc cho đôi chân bị phồng rộp đau rát hay những ngày mưa xối xả vào mặt, những lúc trời lạnh khiến râu của ông cũng đóng băng, nhưng chưa ngày nào là Rob không chạy.

Forrest Gump (1994) của đạo diễn tài ba Robert Zemeckis là một bộ phim gây ấn tượng mạnh đối với khán giả. Nhân vật chính trong phim là anh chàng Forrest Gump do diễn viên Tom Hanks thủ vai. Trong phim, Gump được cho là đã chạy bộ quãng đường dài 15.248 dặm (khoảng 24.539km) từ bờ biển này sang bờ biển kia ở khắp nước Mỹ, sau khi mối tình thời thơ ấu với Jenny tan vỡ.

Khi nhắc về tình tiết này, chắc hẳn ai cũng chỉ lắc đầu cười rằng “đúng là phim” hay “chỉ trong phim mới có” chứ không thể xảy ra trong cuộc sống đời thực được. Tuy nhiên, có lẽ do bị ảnh hưởng từ bộ phim quá nhiều, một người đàn ông đã quyết tâm phá vỡ kỷ lục của nhân vật chính trong phim, bằng cách chạy bộ 15.600 dặm (khoảng 25.105km) trong suốt 409 ngày.

Ông Rob Pope, 39 tuổi, người chạy bộ quãng đường dài hơn 25.000km trên khắp nước Mỹ.

Người đàn ông đó tên là Rob Pope, 39 tuổi, một cựu chiến binh đang sống tại Liverpool, Anh. Trong hơn một năm qua, ông đã tạm gác tất cả mọi chuyện, nghỉ việc, để tái hiện lại hành trình của Forrest Gump trên khắp nước Mỹ.

Ông Rob đã chia hành trình này thành 4 chặng và trung bình mỗi ngày ông chạy 40 dặm (khoảng hơn 64km). Mặc cho đôi chân bị phồng rộp đau rát hay những ngày mưa xối xả vào mặt, những lúc trời lạnh khiến râu của ông cũng đóng băng, nhưng chưa ngày nào là Rob không chạy. Không chỉ phải chịu đau đớn, chấn thương trên cơ thể, Rob còn luôn phải đối mặt với sự cô đơn.

Khi tới địa điểm mới, ông Rob đều không quên chụp ảnh và đăng tải thông tin trên mạng xã hội.

Được biết, sau khi xem bộ phim Forrest Gump, nhiều người tại Liverpool luôn mơ ước được trở thành người đầu tiên tái hiện lại hành trình của Gump. Trước khi bước vào cuộc hành trình, hầu hết mọi người đều tham gia một khóa huấn luyện ngắn hạn, nhưng Rob thì không.

Để đến bây giờ khi kết thúc hành trình, Rob có đôi chút tiếc nuối vì thiếu đào tạo khiến ông gặp nhiều chấn thương không đáng có. Tuy nhiên, Rob vẫn cảm thấy rất vui vì ông cho rằng ông tái hiện khá giống nhân vật Gump.

Trong gần hai năm chạy, Rob vẫn không quên đăng tải thông tin, hình ảnh về lộ trình của mình lên mạng xã hội cũng như giữ liên lạc với những người hâm mộ ông. Một số người hâm mộ đã nhận ra Rob khi ông đang chạy, lúc đó, họ đứng hai bên đường hò hét để cổ vũ cho ông.

Ông Rob cho biết, dự kiến ông sẽ hoàn thành hành trình này vào ngày 29/4.

Cho đến nay, tôi đã vượt qua con số mà Forrest đã đạt được (15.248 dặm) khoảng hơn 100 dặm. Cuối cùng, tôi đã chạy đến 15.600 dặm. Tôi nghĩ rằng bộ phim, đặc biệt là nhân vật Forrest, là một câu chuyện đẹp về cuộc sống và dạy cho chúng ta cách đối nhân xử thế. 

Forrest không phán xét bất cứ ai, không quan tâm tới màu da, thân thế, trí thông minh hay bất cứ điều gì về người khác. Nếu mọi người có thể học được đức tính này của Forrest, chắc chắn thế giới sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều“, ông Rob chia sẻ.

Hiện ông Rob còn cách đích một đoạn đường dài 200 dặm (hơn 320km) và ông dự định kết thúc hành trình này vào ngày 29/4. Bây giờ, ông Rob đã bay về Liverpool để đoàn tụ với vợ vì vợ ông sắp tới ngày lâm bồn. Ông sẽ bay trở lại Mỹ vào tháng sau để hoàn thành nốt chặng đường còn lại.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất