Vòng quanh Thế giới

Bất chấp dịch COVID-19, nhà thờ Indonesia vẫn tổ chức thánh lễ quy tụ 1.500 người

Thanh Vân
Chia sẻ

Bất chấp lời kêu gọi tránh tụ tập đông người của cơ quan y tế trên toàn thế giới, giáo hội ở Indonesia vẫn tổ chức buổi thánh lễ quy tụ hơn 1.500 tín đồ!

Lúc 9h sáng ngày 19/3 (giờ địa phương), nhà thờ Công giáo tại thị trấn Ruteng, thủ phủ quận Manggarai, tỉnh Đông Nusa Tenggara ở Indonesia đã cử hành thánh lễ nhậm chức cho Giám mục Siprianus Hormat. Dẫu cho chính phủ khẩn thiết kêu gọi người dân không tụ họp đông người để tránh nguy cơ lây lan COVID-19, song người đứng đầu nhà thờ vẫn kiên quyết tổ chức buổi lễ, thu hút hàng nghìn tín đồ đổ về tham dự.

Để đảm bảo an toàn, ban tổ chức đã áp dụng các biện pháp phòng dịch với người dự lễ. Cụ thể, mỗi tín đồ đều được đo thân nhiệt và cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn trước khi tiến vào nhà thờ. Buổi thánh lễ này đã quy tụ hơn 1.500 người tham gia, tờ Jakatar Post dẫn lời ông Deno Kamelus - người đứng đầu bộ máy chính quyền ở quận Manggarai, cho biết.

Buổi thánh lễ quy tụ hơn 1.500 người.

Phát biểu về sự kiện gây xôn xao, người đứng đầu quận Manggarai cho biết nhà chức trách nơi này luôn tuân thủ các quy định do chính phủ đặt ra để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. “Một khi đã tiến vào địa phận Ruteng, các tín đồ sẽ được chính quyền địa phương và nhà thờ Công giáo theo dõi, giám sát hành vi để tránh lây nhiễm dịch bệnh, dù trước đó họ có đi lễ ở các nhà thờ ngoài phạm vi lãnh thổ Manggarai hay không”, ông nói.

Tuy vậy, quyết định tổ chức hội họp ngay trong thời điểm nhạy cảm này vẫn khiến nhiều người dân Indonesia lo ngại về khả năng bùng phát đại dịch. Hiện tại, Indonesia là quốc gia có số người chết vì COVID-19 cao nhất khu vực Đông Nam Á với 25 ca tử vong tính đến ngày 19/3.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Vân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất