Vòng quanh Thế giới

Bất cẩn, bác sĩ Trung Quốc gây lây nhiễm HIV cho 5 người

Phương An
Chia sẻ

Một bác sĩ công tác tại bệnh viện y học cổ truyền danh tiếng ở Trung Quốc đã vô tình gây lây nhiễm HIV cho 5 người khác nhưng chỉ bị kết án 2,5 tù giam. Bản án khiến cư dân mạng nước này phẫn nộ.

Vào tháng 12/2016, Zhao Jinfang - một bác sĩ 33 tuổi công tác tại Bệnh viện y học cổ truyền thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang sử dụng cùng một ống nghiệm để lấy các tế bào lympho của một số bệnh nhân. Điều này đã vi phạm quy tắc đầu tiên trong việc lấy máu.

Không lâu sau, một bệnh nhân nói với Zhao rằng, ông ta dương tính với HIV từ trước khi Zhao lấy máu xét nghiệm. Nhận thấy những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra, ông Zhao ngay lập tức thông báo cho bệnh viện và tới đồn cảnh sát khai nhận vụ việc.

Bác sĩ Zhao bị kết án 2,5 tù giam sau khi vô tình lây nhiễm HIV cho 5 bệnh nhân.

Các xét nghiệm y khoa được thực hiện vào tháng 2/2017 cho thấy sai lầm của Zhao đã khiến 5 bệnh nhân nhiễm HIV. Các bệnh nhân đều là phụ nữ và 2 trong số đó đang mang thai.

Zhao bị bắt vào ngày 8/2 do gây ra sơ suất trong y tế. Trong khi đó, nhiều người trong đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện đã bị sa thải, kể cả trưởng khoa và phó khoa.

Bệnh viện y học cổ truyền tại Hàng Châu.

Zhao ra hầu tòa vào tháng 12/2017. Ông bị kết án 2 năm 6 tháng tù giam vì sơ suất y tế. Theo đó, ông Zhao sẽ ra tù trước ngày 7/8/2019.

Mặc dù bản án dành cho Zhao đã có từ lâu nhưng gần đây mới được công bố. Hình phạt dành cho bác sĩ Zhao khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ khi ông đã phá hủy cuộc sống của 5 người khác. Tuy nhiên, theo luật pháp Trung Quốc, mức án cao nhất đối với nhân viên y tế vô tình gây tử vong hoặc thương tích cho bệnh nhân là 3 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất