Vòng quanh Thế giới

Bão tuyết tấn công đông nam nước Mỹ, có nơi rơi dày tới nửa mét

Bích Kiên
Chia sẻ

Bão tuyết tại Mỹ đang gây ảnh hưởng nặng nề tới giao thông đường không và cao tốc trên khắp các bang miền đông nam nước này hôm 9/12, khiến nhiều khu vực ngập tuyết và mưa đá.

Hơn 400.000 ngôi nhà và doanh nghiệp rơi vào cảnh mất điện tại các bang Bắc Carolina, Nam Carolina, Tennessee, Georgia và Alabama hôm 9/12. Hàng nghìn chuyến bay từ Texas tới Carolina bị hủy hoặc trì hoãn. Ở Bắc Carolina, hơn 1.000 chuyến bay đến và đi khỏi sân bay quốc tế Charlotte Douglas bị hủy. Tuyết ở nhiều khu vực tại Bắc Carolina có thể được đo bằng feet thay vì inch như trước - điều này đủ cho thấy tuyết rơi dày như thế nào. Trong ảnh, tuyết rơi ở bang Tennessee ngày 9/12, đợt tuyết đầu tiên trong năm của bang này.

Thành phố Saluda phía tây Bắc Carolina với dân số 700 người chứng kiến tuyết dày dưới 50 cm vào trưa chiều 9/12. Các khu vực khác ở bang Virginia có tuyết rơi dày từ 30-45 cm. Thống đốc bang Bắc Carolina Roy Cooper đã ban bố tình trạng khẩn cấp trước khi đợt tuyết đầu tiên rơi vào hôm 8/12. “Đây là một trận bão tuyết, không phải là tuyết rơi. Tình hình rất nghiêm trọng”, ông Cooper nói. “Chúng ta phải chuẩn bị đối phó trong nhiều ngày, chứ không phải vài giờ”. Thống đốc cũng cảnh báo tình trạng mất điện trên diện rộng sẽ ảnh hưởng tới hàng triệu và doanh nghiệp trước khi bão tuyết đi qua.

Tuyết rơi dày trên đường khiến các phương tiện di chuyển chậm ở đường quốc lộ 85 tại Lexington, Bắc Carolina hôm 9/12. Đội tuần tra cao tốc của bang Bắc Carolina ghi nhận 500 vụ tai nạn cho tới cuối ngày hôm qua.

Những người qua đường tốt bụng đang giúp một tài xế đẩy chiếc xe mắc kẹt trong tuyết trên đường Nam Hawthorne tại Winston-Salem, Bắc Carolina. Thống đốc bang Virginia Ralph Northam cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp và kêu gọi cư dân “thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo họ đã chuẩn bị sẵn sàng” trước bão tuyết.

Thành phố Richmond, bang Virginia bị tê liệt khi tuyết rơi dày vài cm.

Ở bang Texas, tuyết rơi dày 25 cm. Bão tuyết mang theo mưa ngập 15 cm cho các vùng xung quanh thành phố Houston. College Station thuộc Đại học Texas A & M cho biết lượng mưa này đã phá vỡ kỷ lục về lượng mưa từng ghi nhận ở khu vực vào cùng kỳ năm 1931 (10 cm).

Các công nhân cào tuyết ở khu vực cầu Martin Luther King, thành phố Roanoke, bang Virginia. Tuyết gây trở ngại cho các hoạt động ngoài trời của người dân.

Tuyết rơi dày ở nhiều khu vực khiến các phương tiện mắc kẹt.

Dù bão tuyết đang gây trở ngại cho sinh hoạt hàng ngày, một số người dân vẫn cảm thấy thích thú trước đợt tuyết đầu mùa và không bỏ qua các trò chơi thú vị như trượt tuyết.

Chị Shannon Choppert và con trai Parker chơi ném tuyết tại Sunflower Rd. ở thành phố Knoxville, bang Tennessee.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất