Vòng quanh Thế giới

Báo Trung Quốc gọi chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Syria là 'hàng hiếm', ví các cầu thủ như ngựa đen dũng mãnh

Ngọc Bích
Chia sẻ

Không chỉ người dân Việt Nam hân hoan, vui mừng trước thành tích mà đội nhà đạt được, mà một số trang tin tại Trung Quốc cũng đồng loạt đưa tin về thành tích đáng nể này. 

Tối ngày 27/8, Olympic Việt Nam giành được chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Olympic Syria. Không chỉ người dân Việt Nam hân hoan, vui mừng trước thành tích mà đội nhà đạt được, mà một số trang tin tại Trung Quốc cũng đồng loạt đưa tin về thành tích đáng nể này.

Trang tin 9ku ca ngợi chiến thắng của Olympic Việt Nam và nhận định đó là “hàng hiếm”, khi một lần nữa góp mặt trong danh sách 4 đội bóng xuất sắc nhất khu vực châu Á. Trang tin này cũng thẳng thắn thừa nhận thành tích của Olympic Việt Nam đáng để Olympic Trung Quốc học tập.

9ku nhận định bóng đá Việt Nam vượt qua Trung Quốc.

Trang tin Eastday khá bất ngờ trước chiến thắng của Olympic Việt Nam.

Bước vào vòng 1/4 môn bóng đá nam ASIAD 2018, bóng đá Việt Nam thêm một lần nữa khiến chúng ta phải xấu hổ trước họ. Các cầu thủ Việt Nam giống như những con ngựa đen dũng mãnh. Họ đang tiếp tục viết lên lịch sử cho nền bóng đá Việt Nam. Việc họ liên tiếp giành chiến thắng trước Nhật Bản và Syria đã chứng minh điều đó“, trích bài viết trên 9ku.

Trang tin Eastday cũng bày tỏ sự bất ngờ trước chiến thắng đầy kịch tính của Olympic Việt Nam: “Mặc dù trước họ giành chức Á quân U23 Châu Á, tuy nhiên, khi đến với giải đấu lần này, không thật sự nhiều người tin tưởng họ có thể làm nên chuyện. Mặc dù vậy, họ một lần nữa lại khiến chúng ta phải kinh ngạc. Họ tiếp tục là 'cây giống' duy nhất của khu vực Đông Nam Á trụ lại tại giải đấu. Dù khá vất vả khi phải thi đấu hơn 120 phút mới có thể giành được chiến thắng. Tuy nhiên, họ thực sự đã tạo nên một truyền thuyết“.

Trang tin Wangyi khẳng định thời điểm Nguyễn Văn Toàn sút bóng vào lưới đối thủ là khoảnh khắc tuyệt vời, giúp Việt Nam có mặt trong trận bán kết. Trước đó, trang tin này cũng từng đưa ra lời khen ngợi cho những “chú ngựa đen” Việt Nam khi giành chiến thắng trước các đấu sĩ samurai Nhật Bản.

Wangyi không tiếc lời khi ví bóng đá Việt Nam như “cá chép hóa rồng”, từ một “kẻ yếu kém” trở thành “cường quốc bóng đá” tại khu vực Đông Nam Á. Điều này khiến những người hâm mộ bóng đá Trung Quốc cảm thấy ghen tỵ.

Trang Sina trước đó từng bày tỏ sự “thán phục” khi Việt Nam giành chiến trước Nhật Bản.

Trang Sina cũng có đồng quan điểm này với Wangyi, khi cho rằng, nếu phải chạm trán với thầy trò HLV Park Hang-seo, rất có thể Olympic Trung Quốc cũng nhận kết quả ê chề tương tự. Ngoài ra, trang tin trên cũng khẳng định, với những gì đã thể hiện tại U23 châu Á và ASIAD 2018, Việt Nam xứng đáng là một trong những “ông lớn” của bóng đá châu Á.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất