Vòng quanh Thế giới

Báo Trung Quốc: Dù thất bại nhưng vẫn reo hò cổ vũ, người hâm mộ Việt Nam thật tuyệt vời

Ngọc Bích
Chia sẻ

Truyền thông Trung Quốc bất ngờ trước sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ Việt Nam, ngay cả khi đội tuyển U23 chưa chạm tới giấc mơ vô địch.

Mới đây, trang tin tức Wang yi của Trung Quốc đăng tải một bài viết với nội dung: “Trận chung kết U23 Châu Á vừa mới kết thúc với chiến thắng thuộc về đội tuyển Uzbekistan. Tuy nhiên, những người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam vẫn cùng nhau ra đường để 'ăn mừng', bởi đây là điều đáng ghi nhận trong lịch sử bóng đá Việt Nam“.

Người dân đổ ra đường ăn mừng.

Trang tin này nhận định, vòng chung kết diễn ra trong điều kiện khí hậu không tốt, nhất là đối với các cầu thủ Việt Nam vốn đến từ khu vực nhiệt đới. Trong khi đó, U23 Uzbekistan đã quá quen với tuyết rơi. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu đến phút cuối cùng.

Đội tuyển U23 “thua trong vinh quang”.

Trên nhiều các tuyến phố ở Việt Nam, rất đông các cổ động viên vẫn mặc chiếc áo đỏ, giương cao ngọn cờ Tổ quốc để cổ vũ tinh thần cũng như ăn mừng thành tích của U23 Việt Nam tại giải đấu năm nay.

Hoà cùng dòng người đông đúc, một khách du lịch người Trung Quốc chia sẻ: “Người hâm mộ Việt Nam thật tuyệt vời. Họ còn mời cả du khách cùng tham gia diễu hành chúc mừng“. Một người khác nói: “Tôi hỏi bạn tôi: Có thất vọng không? Có buồn không? Câu trả lời của cậu ấy trả lời khiến tôi sửng sốt: Không thất vọng, chỉ hơi tiếc thôi. Vì các cầu thủ đã rất vất vả và rất nỗ lực, họ mới là người buồn nhất. Thua thì cũng đã thua, nhưng ăn mừng thì vẫn ăn mừng. Chúng tôi rất tự hào khi đội tuyển tiến sâu như vậy tại giải đấu”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất