Vòng quanh Thế giới

Báo Tây 'choáng ngợp' trước lâu đài khổng lồ của đại gia Ninh Bình

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Mới đây, trang tin nước ngoài Odditycentral đã dành những lời khen có cánh cho một tòa lâu đài nguy nga tráng lệ theo kiến trúc Pháp ở tỉnh Ninh Bình, Việt Nam.

Lâu đài Thành Thắng.

Góc chụp từ xa thể hiện độ hoành tráng của lâu đài Thành Thắng.

Được biết, tòa lâu đài có tên Thành Thắng được Odditycentral nhắc đến hoàn toàn không phải là di tích từ thời Pháp thuộc mà là tư gia của một tỉ phú địa phương.

Cổng lâu đài.

Tòa lâu đài được đặt theo tên 2 người con trai của vị đại gia.

Vị đại gia này được cho là đã bỏ ra khoảng 300 đến 400 tỷ đồng để hiện thực hóa ước mơ sống trong một tòa lâu đài phương Tây của mình. Dù nội thất vẫn chưa được hoàn thành nhưng mặt ngoài của tòa nhà đã cực kỳ xa hoa và lộng lẫy.

Từ mái vòm mạ vàng cho tới những bức phù điêu tinh tế trên tường, cung điện Thành Thắng thực sự là một kỳ quan kiến trúc hiện đại lấy cảm hứng từ phong cách châu Âu cũng như châu Á.

Mái vòm lâu đài.

Mái vòm như trong cổ tích của lâu đài Thành Thắng.

Theo người dân địa phương, cung điện Thành Thắng thuộc sở hữu của doanh nhân Đỗ Văn Tiến (52 tuổi) và được đặt theo tên 2 con trai của ông. Trước đó, khu đất mà tòa lâu đài đang tọa lạc chỉ là một đầm nước rộng mênh mông. Người ta ước tính rằng ông Tiến đã tốn đến 1.000 tấn sắt, 4.000 - 5.000 tấn xi măng và hàng chục nghìn tấn cát và gạch để xây nên cung điện nguy nga này.

Hai biệt thự song sinh.

Hai biệt thự của hai người con trai ở mặt tiền tòa lâu đài.

Ban đầu, khuôn viên của tòa lâu đài chỉ có 2 biệt thự song sinh nằm ở mặt tiền. Ông Tiến cho biết chúng tượng trưng cho 2 đứa con của ông và thể hiện mong muốn 2 con ông sẽ luôn nương tựa vào nhau để cùng phát triển công việc kinh doanh của gia đình. Chỉ hơn 4 năm sau, 2 biệt thự này đã bị lu mờ hoàn toàn bởi cung điện khổng lồ nằm phía sau.

Nội thất lâu đài.

Một góc nội thất trong lâu đài Thành Thắng.

Ông Tiến tiết lộ tòa nhà chính cao 6 tầng và có diện tích 1.700 m2. Bên dưới là 1 tầm ngầm chia làm 3 phần: một khu để xe rộng 700 m2 chứa 30 ô tô, một khu để xe khác rộng 500 m2 chứa được 20 ô tô và một khán phòng dành cho việc biểu diễn ca nhạc. Nội thất của tòa lâu đài vẫn còn trong quá trình hoàn thiện nhưng chắc chắn sẽ “chất” không kém gì ngoại thất.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin mới nhất