Vòng quanh Thế giới

Báo nước ngoài đưa tin vụ 7 người tử vong nghi do sốc thuốc trong lễ hội âm nhạc ở Hà Nội

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Hãng AP hôm nay đưa tin vụ 7 người chết và 5 người đang cấp cứu tại bệnh viện do nghi dùng thuốc quá liều tại một lễ hội âm nhạc ở Hà Nội. Hàng loạt tờ báo và trang tin quốc tế cũng nhanh chóng đưa lại.

Ảnh chụp màn hình

Hãng thông tấn AP dẫn nguồn tin từ cảnh sát Hà Nội cho biết, 7 người chết và 5 người đang trong tình trạng hôn mê hôm nay sau khi dùng thuốc quá liều tại một lễ hội âm nhạc diễn ra trong công viên nước gần trung tâm thành phố Hà Nội với hàng nghìn người tham dự.

“Truyền thông nhà nước cho hay tất cả các nạn nhân đều dương tính với ma túy nhưng chưa xác định được loại thuốc hoặc ma túy có liên quan. Cảnh sát đã thu giữ các chất ma túy tại hiện trường“, hãng tin Mỹ viết.

AP tiếp tục dẫn dữ liệu từ chính phủ cho biết mỗi năm Việt Nam có 220.000 người nghiện ma túy theo hồ sơ của cảnh sát và khoảng 1.600 ca tử vong do sốc thuốc mỗi năm. Cũng theo AP, Methamphetamine và heroin là các loại chất gây nghiện phổ biến và được dùng quá liều nhiều nhất, với số lượng meth tăng cao trong những năm gần đây.

Nhiều báo và trang tin lớn trên thế giới như New York Times, Daily Mail, Seattletimes… ngay sau đó dẫn lại tin này từ AP.

Ảnh chụp màn hình

Hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc cũng sớm cập nhật về vụ việc với tiêu đề: “7 người chết trong lễ hội âm nhạc ở Việt Nam”. Hãng thông tấn này dẫn nguồn từ VnExpress cho biết, có ít nhất 8 người nhập viện tối qua sau khi tham dự lễ hội “Du hành tới Mặt trăng“ diễn ra tại một công viên nước ở quận Tây Hồ, trong khuôn khổ Tuần Lễ Âm Nhạc Điện Tử - Vietnam Electronic Weekend.

Ngày 17/9, Công an thành phố Hà Nội đang phối hợp cùng Viện Kiểm sát và các đơn vị nghiệp vụ điều tra nguyên nhân khiến 7 người chết sau khi tham dự đêm nhạc mùa thu diễn ra tại công viên nước Hồ Tây, quận Tây Hồ tối qua (16/9). Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện bóng cười, tinh thể màu trắng, viên nén nghi ma túy.

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân vụ việc.

Trên thế giới ghi nhận không ít vụ thanh niên tử vong do dùng thuốc quá liều thuốc khi tham gia lễ hội âm nhạc. Mới đây nhất, ngày 15/9 vừa qua, tại nhạc hội Defqon.1 được tổ chức ở Trung tâm đua thuyền quốc tế Sydney, Úc, 2 người tử vong, 13 người nhập viện do dùng thuốc quá liều.

Vào tháng 2/2017, tại lễ hội âm nhạc Electric Parade Music diễn ra ở Myer Music Bowl, thành phố Melbourne, 25 trường hợp nhập viện sau khi sử dụng ma túy quá liều. Các nhân viên y tế cũng phải điều trị tại chỗ cho hơn 30 người.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất