Vòng quanh Thế giới

Báo nước ngoài đưa tin cô bé người Việt đổ mồ hôi máu 3,4 lần/ngày vì hội chứng hiếm

Trang Vũ
Chia sẻ

Tờ Odditycentral mới đây đưa tin về trường hợp bé gái 11 tuổi ở Gia Lai điều trị tại Bệnh viện Da liễu Quốc gia Quy Hòa vì bị mắc hội chứng đổ mồ hôi máu hiếm gặp.

Cô bé N. 11 tuổi đến từ Gia Lai bị mắc hội chứng đổ mồ hôi máu hiếm gặp khiến cô bé tiết ra mồ hôi máu, một tình trạng y tế rất hiếm khi xảy ra ở người và hiện gần như không có cách điều trị, tờ Odditycentral cho hay.

Cô bé bắt đầu đổ mồ hôi máu từ 3 đến 4 tháng trước. Lúc đó, cha mẹ N. cho rằng cô bé bị căng thẳng vì kỳ thi học kỳ lớp 5. Họ đã không đưa cô đến gặp bác sĩ khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện, nhưng rồi tình trạng của cô bé dần trở nên tồi tệ hơn, đến mức cô bé đã đổ mồ hôi máu 3 đến 4 lần mỗi ngày và thường xuyên bị nhức đầu dữ dội.

Cô bé N. bị chứng đổ mồ hôi máu.

Ban đầu, cha mẹ của N. đã đưa con gái đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Bệnh viện Da liễu tại thành phố Hồ Chí Minh để khám. Các bác sĩ tại đây đã chẩn đoán cô bé bị nhiễm trùng da và kê đơn cho N. một số loại thuốc. Tuy nhiên, việc điều trị dường như không hiệu quả, vì thế gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện Da liễu Quốc gia Quy Hòa ở Quy Nhơn.

Trong trường hợp của bé gái 11 tuổi này, các bác sĩ tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Bệnh viện Da liễu đã tiến hành các xét nghiệm trên tất cả các cơ quan chính của N. nhưng tất cả đều cho ra kết quả bình thường.

Cô bé đổ mồ hôi máu 3 đến 4 lần một ngày.

Tờ Odditycentral cũng dẫn thông tin từ báo Saigon Online cho hay khi xét nghiệm máu của N., các bác sĩ chỉ tìm thấy các tế bào máu trắng, không có tế bào máu đỏ, nhưng họ cũng không rõ liệu điều này có liên quan đến tình trạng của cô bé hay không. Trong thời gian này, họ cũng đang cố gắng giảm mức độ căng thẳng của N., hy vọng rằng đây chính là nguyên nhân gây ra hội chứng “mồ hôi máu” của cô bé.

Hội chứng đổ mồ hôi máu là cực kỳ hiếm gặp. Đây là một tình trạng y tế rất hiếm khi xảy ra ở người đang trong trạng thái tâm thần, cảm xúc và căng thẳng thể lý một cách cực độ, khiến họ tiết ra mồ hôi máu. Những kiến ​​thức hạn chế mà chúng ta có về hội chứng đổ mồ hôi máu là chúng xảy ra khi con người đối mặt với những tình huống căng thẳng và những nguy cơ đe dọa tính mạng. Rõ ràng, trong những tình huống nhất định, mao mạch - những mạch máu nhỏ nhất trong cơ thể chúng ta - có thể bị vỡ, khiến cho máu chảy qua các tuyến mồ hôi.

Trên thực tế, một số người thậm chí còn không tin rằng hội chứng này tồn tại. Tuy nhiên, các trường hợp người bệnh tiết ra mồ hôi máu đã được biết đến từ thời cổ đại, và mặc dù chúng ta không có nhiều thông tin về căn bệnh này, nó vẫn được coi là một tình trạng y tế thực sự nguy hiểm.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất