Vòng quanh Thế giới

Bão Jebi 'xé toạc' nhà cao tầng, hất văng ô tô trên đường ở Nhật Bản

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Mưa to và gió giật mạnh trong cơn bão Jebi khủng khiếp tới mức thổi bay mọi thứ trên đường và phá hủy nhiều nhà cửa.

Bão Jebi tấn công Nhật Bản, thổi văng ô tô trên đường. (Nguồn: Facebook)

Cơn bão Jebi được đánh giá là mạnh nhất trong vòng 25 năm qua tại Nhật Bản đang tấn công miền Tây nước này. Ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương do ảnh hưởng của cơn bão.

Jebi, có nghĩa là “nuốt chửng” theo tiếng Nhật, quét qua phía Tây hòn đảo chính lớn nhất của nước này, Honshu, gần thành phố Kobe trưa 4/8 và di chuyển nhanh về phía bắc sau đó vài giờ. Với sức gió ghi nhận được là 208 km/h, và dự báo có thể lên tới 216 km/h, bão Jebi khiến nhiều ngôi nhà và công trình bị đổ sập. Nhiều phương tiện di chuyển trên đường cũng bị gió thổi bay.

Tòa nhà bị “xé toạc” trong bão Jebi. (Nguồn: Facebook)

Một số xe tải bị gió thổi lật trên đường cao tốc Meishin ở tỉnh Shiga. Một chiếc xe tải khác thì gần như bị thổi bay khỏi một cây cầu nối đảo Shikoku và hòn đảo chính của Honshu.

Gió mạnh gây ảnh hưởng lớn tới sân bay quốc tế Kansai, làm một trong hai đường băng và tầng hầm của một nhà ga bị ngập và khiến khoảng 5.000 người bị mắc kẹt.

Khoảng 177.000 hộ gia đình trên toàn miền Tây Nhật Bản bị mất điện, theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp. Gần 14.000 người dân đã được sơ tán đến 5.000 khu vực tị nạn, chủ yếu là các hội trường thành phố và phòng thể dục ở trường học.

Thủ tướng Shinzo Abe đã hủy bỏ chuyến thăm tới Kyushu, hòn đảo chính ở cực Nam của Nhật Bản, để tập trung giám sát phản ứng của các cơ quan chính phủ đối trước cơn bão Jebi.

Bão Jebi với lượng mưa lớn nhiều khả năng gây lũ lụt diện rộng ở miền Tây Nhật Bản. Thiệt hại do bão Jebi dự kiến sẽ gây thêm áp lực đối với ngân sách của Nhật Bản trong bối cảnh nước này vừa hứng chịu hàng loạt thiên tai. Nguy cơ xảy ra lũ lụt vẫn còn sau khi nhiều khu vực ở Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi các cơn mưa lớn trong tháng 7 khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất