Vòng quanh Thế giới

Báo động hiện tượng 'sống ảo': Bác sĩ selfie ngay khi đang đỡ đẻ

Chia sẻ

Một bác sĩ ở Moldova gặp rắc rối lớn sau khi cao hứng rút điện thoại ra chụp ảnh tự sướng trong khi đang đỡ đẻ cho một sản phụ.

Bức ảnh tự sướng của bác sĩ Shochirca bị xem là thiếu chuyên nghiệp, vi phạm quyền riêng tư của bệnh nhân. Ảnh: CEN

Bức ảnh tự sướng của bác sĩ Shochirca bị xem là thiếu chuyên nghiệp, vi phạm quyền riêng tư của bệnh nhân. Ảnh: CEN

Bác sĩ Sergiu Sochirca, Cựu giám đốc bệnh viện địa phương ở Floresti, phía Đông Bắc Moldova, đã tự chụp ảnh trong khi sản phụ đang trần truồng trên giường bệnh phía sau rồi khoe bức ảnh này lên Facebook. Bức đầu tiên mà ông Sochirca đăng tải là hình selfie của ông trong phòng mổ, phía sau là một phụ nữ khỏa thân đang nằm trên giường bệnh. Bức thứ hai là ảnh chụp một em bé sơ sinh, do một nữ y tá bế trên tay. 

Dòng trạng thái kèm ảnh của vị bác sĩ sau đó được chia sẻ rộng rãi, khiến Bộ Y tế nước này phải đình chỉ công tác của Shochirca, Ireporter dẫn lại thông tin trên Daily Mail. 

Bộ trưởng Y tế Moldova, bà Ruxanda Glavan, đã bày tỏ sự tức giận khi nhìn thấy những hình ảnh này và khẳng định bác sĩ trên sẽ phải nhận hình phạt cho hành động thiếu chuyên nghiệp của mình.

“Trước hành vi thiếu trách nhiệm và gây xúc phạm của bác sĩ ở Floresti, người đã đăng ảnh chụp trong phòng phẫu thuật của bà mẹ đang chưa tỉnh táo và đứa con mới sinh của cô ấy lên Facebook, tôi đã gửi yêu cầu lên quản lý bệnh viện huyện Floresti yêu cầu xử phạt ngay lập tức bác sĩ Sergiu Sochirca theo quy định của hiến pháp hiện hành”, bà Glavan nói. 

Dòng trạng thái của ông Shochirca trên Facebook. Ảnh: CEN

Dòng trạng thái của ông Shochirca trên Facebook. Ảnh: CEN

Việc làm của ông Sochirca vi phạm quyền riêng tư của bệnh nhân, quyền bảo vệ thông tin cá nhân và các quy chuẩn đạo đức trong ngành y tế. Trong khi đó, phía bệnh viện vẫn chưa có biện pháp xử lý gì đối với bác sĩ này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất