Vòng quanh Thế giới

Báo đốm liều mình tử chiến với cá sấu caiman

Theo Dailymail
Chia sẻ

Trận chiến gay cấn giữa báo đốm và cá sấu caiman trên con sông Corixo Negro ở Công viên Encontros das Águas, Brazil khiến người xem vô cùng mãn nhãn.

Báo đốm quyết tử chiến với cá sấu caiman. Video: Dailymail

Mới đây, một đoạn video ngắn được một du khách quay ở cự ly rất gần về cuộc chiến kịch tính giữa báo đốm và cá sấu caiman đã được chia sẻ trên mạng xã hội.

Cá sấu caiman luôn là đối thủ đáng gờm. Ảnh: Dailymail

Báo đốm Mick Jaguar thậm chí không ngần ngại xuống nước để quyết chiến với đối thủ. Loài báo đốm có bộ lông được ví như một chiếc áo tàng hình. Nhờ có bộ áo này, chúng sẽ không dễ bị phát hiện và bất ngờ tấn công bằng cách dùng bộ móng sắc nhọn và vồ lấy con mồi.

Khoảnh khắc báo đốm không ngần ngại xuống nước để tiếp cận đối thủ. Ảnh: Dailymail

Ở trường hợp này, hai đối thủ đã kịp nhìn thấy nhau và sẵn sàng cho cuộc tử chiến khi báo đốm vồ được hàm dưới của cá sấu caiman. Trận chiến kéo dài khoảng15 phút và chiến thắng đã thuộc về báo đốm Mick khi nó nổi lên mặt nước và kéo caiman lên bờ.

Cuộc tử chiến bắt đầu. Ảnh: Dailymail

Danielle Hunter, cô sinh viên đại học Michigan 21 tuổi và cậu em trai Edward, 18 tuổi chính là chủ nhân của những cảnh quay sinh động và tuyệt đẹp này.

Bạn có thể nghe thấy tiếng thở hổn hển của tôi trong video. Lúc ấy, tôi và Eward đã liếc nhìn nhau với vẻ đầy kinh ngạc. Chúng tôi biết rằng, mình đã rất may mắn khi được xem cảnh tượng ấy ở một khoảng cách rất gần như vậy. Bất cứ khi nào tôi cho xem đoạn video này, mọi người đều bày tỏ sự ngạc nhiên trước chiến thắng của báo đốm. Bản thân tôi cũng vậy”, Danielle Hunter phấn khích chia sẻ.

Báo đốm không kém phần dũng mãnh. Ảnh: Dailymail

Trong khi đó, người chụp lại những bức hình là Eduard Sangster đến từ Hà Lan. Sau khi chứng kiến cuộc chiến đặc biệt này, Sangster cũng bày tỏ sự ấn tượng và thích thú.

Mick chiến thắng và kéo cá sấu lên bờ. Ảnh: Dailymail

“Tôi thậm chí còn nghe thấy tiếng thở nặng nề của cá sấu caiman khi cuộc chiến tạm dừng và những âm thanh phát ra từ con vật này cũng sẽ khiến tôi không bao giờ có thể quên được. Tôi đã tới gần 50 quốc gia để tìm hiểu những loài chim và động vật có vú. Đây là chuyến thăm Brazil đầu tiên của tôi và cũng là trải nghiệm nhiều cảm xúc nhất mà tôi từng có”, Eduard Sangster chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất