Vòng quanh Thế giới

Báo chí Trung Quốc 'phát hoảng' vì người dân Việt Nam đổ xuống đường cổ vũ U23 Việt Nam

Hà Phương
Chia sẻ

Không chỉ lượng cổ động viên tại sân vận động Thường Châu mà ngay cả người hâm mộ cuồng nhiệt tại Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng khiến báo chí Trung Quốc choáng ngợp.

Trận chung kết giải bóng đá U23 Châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và Uzbekistan diễn ra trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt và chính điều này ít nhiều đã gây ảnh hưởng tới các cầu thủ hai bên. Ngay từ khi trận chung kết chưa bắt đầu, người dân hâm mộ ở khắp nơi trên mảnh đất Việt Nam đã đổ dồn tới những quảng trường tại thành phố trung tâm để dõi theo từng bước đi của các cầu thủ nước nhà.

Hàng trăm, hàng nghìn người đổ dồn về phố đi bộ Nguyễn Huệ ở thành phố Hồ Chí Minh hay SVĐ Mỹ Đình ở Hà Nội. Hàng triệu trái tim cùng chung một nhịp đập hướng về đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại sân vận động ở Thường Châu, Trung Quốc.

Khung cảnh các cổ động viên xuống đường và tinh thần dân tộc Việt Nam đã khiến báo chí Trung Quốc cũng phải “kinh sợ”, bởi hiếm khi nào chúng ta chứng kiến tinh thần đoàn kết vì màu cờ sắc áo đến như vậy. Một số tờ báo Trung Quốc như Wangyi, Qklnews đã đưa tin về khung cảnh có một không hai này.

Tờ Wangyi đưa tin.

Tờ Wangyi đưa tin với tiêu đề: “Hàng chục ngàn người tập trung về phố đi bộ ở Việt Nam”. Tờ báo viết: “Chiều 27/1, trận chung kết U23 Châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và Uzbekistan diễn ra tại sân vận động Thường Châu, Trung Quốc. Ở Việt Nam, mọi người đã gác ngang công việc của mình, tập trung ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, thành phố Hồ Chí Minh để cùng xem bóng đá. Tại đây, chính quyền thành phố đã lắp đặt màn hình rất lớn để phục vụ cho người dân“.

Trong bài viết có tiêu đề, 'Thật sự là không còn một chỗ trống. Các thành phố đều ngập trong biển người”, Qklnews đánh giá: “Khi trận chung kết U23 Châu Á đang diễn ra, hàng triệu người dân Việt Nam đã đổ xuống đường, tập trung về sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội để cỗ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam”.

Tờ Qklnews đưa tin.

Người dân tập trung tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, thành phố Hồ Chí Minh.

Biển người chật kín, không còn một chỗ trống.

Sắc đỏ nhuộm kín cả một vùng trời ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Không chỉ người lớn mà ngay cả trẻ con cũng hòa cùng biển người cổ vũ cho đội bóng nước nhà.

Biển người tại sân vận động Mỹ Đình, nơi có sức chứa lên tới 50.000 người.

Người già, trẻ nhỏ đánh trống cổ vũ tại sân vận động Mỹ Đình.

Để có một vị trí xem thích hợp, một số cổ động viên còn trèo lên cây ngồi để nhìn cho rõ.

Trong khi đó, các con đường khác ở Hà Nội cũng như Hồ Chí Minh đều vắng tanh.

Đường phố Hà Nội vắng bóng người.

Trận đấu đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội tuyển U23 Uzbekistan, nhưng những gì đội tuyển U23 Việt Nam thể hiện đã làm lay động hàng triệu trái tim. Dù không phải nhà vô địch Châu Á trong mùa giải này, họ vẫn trở thành những người hùng, những chiến binh vĩ đại trong lòng người Việt cũng như bạn bè năm châu.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất