Vòng quanh Thế giới

Báo Anh đưa tin vụ cô giáo đánh học sinh bầm mặt ở Lào Cai

Chia sẻ

Vụ bạo lực học đường gây bức xúc trong dư luận xảy ra tại tỉnh Lào Cai vào cuối tháng 3 vừa qua cuối cùng cũng đã đến tai báo chí quốc tế.

Mới đây, trang Telegraph của Anh đã đưa tin về vụ cô giáo đánh học sinh 6 tuổi bầm mặt vì viết sai chính tả ở Lào Cai. Trang này tường thuật:

Một giáo viên tiểu học ở miền Bắc Việt Nam đang bị điều tra sau khi dùng thước đánh vào mặt học sinh của mình để phạt em.

Sự việc xảy ra vào thứ Sáu tuần trước tại trường tiểu học xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Cô giáo Trần Thị Thu Trà được cho là đã không kiềm nén được tức giận khi bé T., một học sinh 6 tuổi liên tiếp viết sai một từ trong giờ học chính tả. 

co-giao-danh-hoc-sinh

Cô giáo Trần Thị Thu Trà (trái) đã đánh bầm mặt bé T. (trái), một học sinh lớp 1 vì em “nhận thức chậm” trong giờ chính tả.

Chị Chảo Khé Mẩy - mẹ bé T. chỉ phát hiện ra sự việc khi em được hai bạn học dìu về nhà với nhiều vết thương trên mặt. “Mặt con gái tôi sưng phù lên và hai mắt bầm đen”, chị Mẩy kể lại. 

Bé T. ngay lập tức được gia đình đưa đến bệnh viện đa khoa Bát Xát điều trị vết thương và tiếp tục theo dõi. 

co-giao-danh-hoc-sinh1

Gương mặt sưng to và hai mắt bầm đen của bé gái 6 tuổi khiến nhiều người không khỏi xót xa, phẫn nộ.

Đại diện phòng giáo dục Bát Xát xác nhận sự việc xảy ra tại địa phương và giáo viên có liên quan đã bị đình chỉ công tác và đang được điều tra. “Đây không phải là lý do để biện hộ cho hành vi bạo lực học đường của một giáo viên”, người này cho biết thêm.

Như vậy, không chỉ gây bức xúc dư luận trong nước, vụ bạo hành học đường ở Lào Cai vừa qua đã đánh động đến giới truyền thông quốc tế. Sự việc này là một bài học nữa cho ngành giáo dục Việt Nam nói chung và mỗi giáo viên nói chung trong việc áp dụng phương pháp giáo dục phù hợp đối với trẻ nhỏ. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất