Vòng quanh Thế giới

Bán thuốc 'điều trị COVID-19', một người Việt tự xưng bác sĩ bị bắt ở Nga

Theo MR24
Chia sẻ

Người đàn ông Việt Nam này tự xưng là bác sĩ và bán thuốc "điều trị COVID-19" tại Nga với giá khoảng 2-3 triệu đồng/lọ.

Video: Người đàn ông Việt Nam bị bắt giữ vì bán thuốc “điều trị COVID-19” tại Nga

Kênh truyền hình Moscow 24 đưa tin, cơ quan chức năng Nga mới đây đã phát hiện một phòng khám tự quảng cáo rằng có thể chữa được COVID-19 trong đợt kiểm tra đột xuất các cơ sở y tế thuộc khu vực Moscow. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng bắt giữ một người đàn ông gốc việt tự xưng là bác sĩ ngay tại phòng khám.

Theo lời khai của người đàn ông, anh ta đã tự chế tạo “thuốc chữa virus corona” bằng các loại thảo mộc. Để có một lọ thuốc “thần kỳ” này, người mua phải trả 7-9 nghìn rúp (khoảng 2-3 triệu đồng).

Người đàn ông Việt Nam tự xưng là bác sĩ.

Tại gian phòng bí mật bên cạnh phòng khám, cơ quan chức năng Nga cũng phát hiện thấy một kho đựng thuốc dự trữ gồm các loại cỏ không rõ nguồn gốc, sừng động vật và các thiết bị y tế khác. Đây cũng là nơi dùng để đóng gói và dán nhãn mác cho các lọ thuốc “điều trị COVID-19”.

Được biết, người đàn ông Việt tự xưng là bác sỹ này được cấp giấy phép làm nhân viên massage y tế từ năm 2009. Trong khi đó, cơ sở khám chữa bệnh của anh ta chưa đăng ký hợp pháp tại Nga.

Cơ quan Liên bang giám sát Y tế Nga cho biết, người đàn ông này phải chịu trách nhiệm hành chính, tuy nhiên có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về việc bán thuốc giả.

Chia sẻ

Theo

MR24

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất