Vòng quanh Thế giới

Tá hỏa khi biết mắc căn bệnh chết người với cục lồi to bất thường ở bàn tay

Theo Metro
Chia sẻ

Sau khi khám nha sĩ, một thanh niên nhận thấy một cục lồi to bất thường mọc trên lòng bàn tay cùng hàng loạt triệu chứng khác.

Các bác sĩ ở Canada mới đây chia sẻ hình ảnh bàn tay của một người đàn ông 27 tuổi. Bàn tay có một khối u lồi lên trông như bị tụ máu. Trông có vẻ vô hại, nhưng thực ra đây lại là dấu hiệu của một căn bệnh chết người

Bệnh nhân này cho biết, sau khi đi khám ở nha sĩ, trên tay anh xuất hiện một nốt màu đỏ. Hai tuần sau, nốt đỏ chuyển thành màu xanh tím và bắt đầu sưng lên. Cùng với đó là những cơn đau bụng hành hạ. Ngoài ra, anh còn bị sốt, chán ăn và đổ mồ hôi tay.

Khối u trên tay của bệnh nhân. Ảnh: The New England Journal of Medicine

Sau khi đến bệnh viện để thăm khám, anh được các bác sĩ cho biết, mình đã mắc bệnh viêm màng trong tim.

Các chuyên gia y tế cho rằng, lý do khiến căn bệnh này làm mạch máu trên tay anh bị phình to khác thường là vì anh đã vệ sinh răng miệng không sạch sẽ và quy trình khám chữa răng ở nha sĩ có vấn đề.

Bệnh viêm màng trong tim hình thành khi răng bị chảy máu hoặc lợi bị sưng tấy tạo ra vi khuẩn, hoặc trong quá trình khám chữa răng đã “lôi” đám vi khuẩn đang trú ẩn trong miệng ra ngoài, vi khuẩn này nếu không được vệ sinh sạch sẽ có thể xâm nhập vào máu.

Viêm màng trong tim là căn bệnh nguy hiểm. Nếu vi khuẩn lây lan đến tận tim có thể gây ra chứng suy tim rồi dẫn đến tử vong.

Nhưng may mắn cho anh chàng này, vì đã xuất hiện khối u ngay trên tay, giúp các bác sĩ dễ dàng tìm ra căn nguyên.

Sau hai ngày điều trị bằng kháng sinh và được phẫu thuật, anh chàng hiện không còn gặp nguy hiểm gì đến tính mạng nữa.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin mới nhất